กต.เตือนคนไทยในต่างประเทศระวังเกิดเหตุรุนแรง หลังบึ้มอังกฤษ

(23พค.60) นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงเหตุระเบิดในคอนเสิร์ตที่แมนเชสเตอร์ อารีน่า เมืองแมนเชสเตอร์ ของอังกฤษ โดย ได้แสดงความเป็นห่วงคนไทย และเตือนคนไทยที่อยู่ในประเทศอังกฤษ รวมถึงประเทศต่างๆ ให้ระมัดระวังการอยู่ในที่ชุมชน เพราะเป็นเหตุรุนแรงที่ยังคงเกิดขึ้นในหลายพื้นที่



ส่วนกรณีของประเทศไทย หลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อวานนี้ นายดอนกล่าวว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ว่าเกิดที่ใดก็ส่งผลกระทบทั้งนั้น โดยเฉพาะการที่เป็นเหตุการณ์ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นในโรงพยาบาล ถือเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม ซึ่งฝ่ายความมั่นคงได้ติดตามสถานการณ์ความเชื่อมโยงต่างๆ อย่างใกล้ชิด

ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการครบรอบ 3 ปีของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายก็พยายามเพื่อที่จะไม่ให้มีการเกิดเหตุซ้ำ หากได้ตัวผู้กระทำความผิดก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดี เพื่อที่จะติดตามไปถึงผู้บงการต่อไป อีกทั้งขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาเฝ้าระวังในพื้นที่ต่างๆ

ทั้งนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศ ไม่จำเป็นต้องชี้แจงกับประเทศอื่นๆ พร้อมให้ความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวและหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก และเชื่อว่าชาวต่างชาติ คงให้ความสนใจกับเหตุระเบิดที่แมนเชสเตอร์มากกว่าในประเทศไทย