ผบ.ตร.ส่งสาร วันตำรวจปี60 ขอตร.ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ อดทน

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยแพร่สาร เนื่องวันตำรวจพ.ศ. 2560 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 17 ตุลาคมซึ่งตรงกับวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใจความว่า ถึงข้าราชการตำรวจทุกท่าน เนื่องในโอกาสวันตำรวจประจำปี 2560 เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง ขอส่งความปรารถนาดีมายังตำรวจทุกท่านด้วยความจริงใจ

ในปีที่ผ่านมา ปวงพสกนิกรชาวไทยต่างเศร้าโศกเสียใจอย่างหาที่สุดมิได้ จากการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศก้าวผ่านความเศร้าโศกไปได้ ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ อดทนบำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล   และขอให้น้อมนำแนวพระราชดำริมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ และพร้อมใจกันบำเพ็ญประโยชน์เป็นจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจรวมตลอดถึงถวายความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกการจราจร และการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพอย่างเต็มกำลังความสามารถ 




ขณะเดียวกันก็พร้อมจะขับเคลื่อนตามนโยบายต่างๆของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนสังคม และประเทศชาติให้สมกับการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง

สุดท้ายนี้ผมขอ อาราธนาคุณพระรัตนไตรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดจนเดชะพระบารมีขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โปรดดลบันดาลพระราชทานพร ให้ข้าราชตำรวจทุกนาย และพี่น้องประชาชนทุกท่าน ประสบ แต่ความสุขความเจริญถึงพร้อมด้วยจตุรพิธพรชัย แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง และสัมฤทธิ์ผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ