ผู้สื่อข่าวร้องปอท.หลังถูกชักชวนเป็นภรรยาลับเสนอเงินให้2.2แสน



นางสาวกาลเวลา เสาเรือน หรือ ปอเปี๊ยะ ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวนตำรวจกองบังคับการการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชายที่อ้างตัวว่าเป็นผู้บริหารบริษัทเอกชน ที่ส่งข้อความผ่านทางช่องทางแชทเฟสบุ๊คชักชวนให้เป็นภรรยาลับ โดยเสนอเงินให้ 2 แสน 2 หมื่นบาทต่อเดือน เพื่อขอมีเพศสัมพันธ์ ทุกวันที่ 5,15 และ 25 ของเดือน

พร้อมระบุว่าหากตนเองไม่พอใจจำนวนเงินที่เสนอให้ สามารถขอเรียกเพิ่มได้ นอกจากนี้ยังมีการส่งภาพหญิงสาวรายอื่นๆในลักษณะอนาจารทางเพศ และรูปตัวเองสำเร็จความใคร่มาให้ดู

โดยนางสาวกาลเวลา กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าที่ผ่านมาไม่ได้รับชายคนดังกล่าวเป็นเพื่อนในเฟสบุ๊ค แต่ชายคนดังกล่าวได้วิดิโอคอลผ่านเฟสบุ๊คมาตนเองได้รับสายเพื่อตรวจสอบว่าเป็นบุคคลเดียวกับรูปโปรไฟลหรือไม่ แต่ชายคนดังกล่าวไม่เปิดกล้องให้เห็นใบหน้า

โดยเมื่อสองวันก่อนที่ตัดสินใจเข้าแจ้งความได้บล๊อคไปเพราะทนพฤติกรรมคุกคามไม่ไหว แต่ล่าสุดได้ปลดบล๊อคเพื่อให้ตำรวจ ปอท.เข้าไปหารายละเอียดเพื่อตรวจสอบชื่อเฟสบุ๊คและบริษัทที่ชายคนดังกล่าวได้อ้างว่าเป็นผู้บริหาร 

นอกจากนี้หากมีผู้เสียหายรายอื่นที่โดนลักษณะดังกล่าว อยากให้ออกมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี และอยากให้ตำรวจจับกุมชายคนดังกล่าวดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ ตำรวจ ปอท. ได้สอบปากคำนางสาวกาลเวลา อย่างละเอียดพร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ