ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำ ผบ.เหล่าทัพ แถลงจุดยืน ปกป้อง สถาบัน รักษาความมั่นคงประเทศ

พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก , พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศรินทร์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ , พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือและ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าว  โดยพล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวถึงกรณีการเตรียมการเลือกตั้งในปี 2562 ว่า  ในส่วนจุดยืนของกองทัพสำหรับภารกิจเตรียมการเลือกตั้งคือให้ความรู้ความเข้าใจ ทำให้บรรยากาศทุกพื้นที่เป็นไปด้วยสงบ ไม่ให้เกิดข้อมูลที่นำไปสู่ความเข้าใจคลาดเคลื่อน พร้อมให้กำลังพลยึดมั่นในกรอบหน้าที่ ทำให้ประเทศชาติและประชาชนเกิดความสุขสงบเรียบร้อย 

 

ส่วนความเป็นห่วงสถานการณ์ต่าง ๆ ในบ้านเมือง พล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มองว่าประเทศชาติยังอยู่ในความสงบ ไม่มีการเดินขบวนการประท้วง คนไทยทุกคนอยู่อย่างมีความสุข การค้าและเศรษฐกิจเป็นไปได้ด้วยดี จึงไม่มีอะไรต้องกังวล และจุดยืนของทหารและตำรวจ คืออะไรก็ได้ที่ทำให้ประชาชนและประเทศชาติมีความสุข  

 

 

สำหรับการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพในวันนี้ ได้เน้นย้ำพิทักษ์เทิดทูนสถาบัน มุ่งมั่นสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเรื่องจิตอาสา โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ทำความดีด้วยหัวใจ / เน้นปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ ปกป้องอธิปไตย ส่วนการฝึกจะมีทั้ง นานาชาติและเหล่าทัพเพื่อเพิ่มขีดความสามารถเน้นความเชื่อมโยงเทคโนโลยี ส่วนการรักษาความมั่นคงของรัฐ สนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาล ขณะที่ความร่วมมือระหว่างประเทศ เสริมสร้างความมั่นคงในระดับนานาชาติ รวมถึงการช่วยเหลือภัยพิบัติ และสิ่งสำคัญที่สุดคือเน้นย้ำวินัย เป็นทหาร ตำรวจอาชีพ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง