แควนตัส ประกาศลงทุนห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสใหม่ที่สนามบินสิงคโปร์



สายการบินแควนตัสประกาศลงทุนสร้างเม็ดเงินหลายล้านดอลลาร์สร้างห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สใหม่ ที่สนามบินชางฮี ประเทศสิงคโปร์ สามารถรองรับผู้โดยสาร 242 ที่นั่ง เพียบพร้อมด้วยบริการทันสมัย หลากหลายด้วยรายการอาหารสไตล์เอเชีย พร้อมเริ่มก่อสร้างเมษายน 2562 รวมทั้งจะขยายห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2556 ทั้งนี้ทั้งห้องพักรับผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้กว่า 800 คน

 

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสกรุ๊ป เผยว่า “ห้องรับรองผู้โดยสารสายการบินแควนตัสที่สนามบินประเทศสิงคโปร์ทั้งที่สร้างใหม่และปรับปรุงเพิ่มเติมจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มร้อยละ 60 นับตั้งแต่ที่กลับมาให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A380 เรามีผู้โดยสารรอเปลี่ยนเครื่องเพิ่มขึ้นรวมทั้งมีความต้องการสำหรับห้องโดยสารพรีเมี่ยมเพิ่มมากขึ้น สมาชิกฟรีเคว่นฟลายเออร์ได้แจ้งว่าการได้นั่งรอและใช้บริการห้องพักรับรองผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่องถือเป็นไฮไล้ท์ก่อนการเดินทางในเที่ยวบินต่อไปทั้งใช้บริการอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า รับประทานอาหาร โทรศัพท์ติดต่อสื่อสาร อ่านหรือส่งอีเมล”

 

โอกาสนี้ สายการบินแควนตัสจะทำงานร่วมกับเชฟนีล เพอร์รี่ และมร.เดวิด คาออน ดีไซเนอร์  และร่วมกับอะคิน อะเทไลเออร์ ในการสรรสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายก่อนการเดินทางหรือระหว่างรอเปลี่ยนครื่อง ในการดีไซน์จะเน้นเรื่องการใช้วัสดุ แสง เลย์เอ้าท์ และกระเป๋าเครื่องสำอางสะท้อนเทคนิคการดีไซน์ทั้งหมด ทั้งนี้ห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่มีกำหนดเปิดให้บริการปลายปี 2562 โดยได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้โดยสารที่รอการเปลี่ยนเครื่อง มีห้องอาบน้ำ บาร์ ครัวแบบเปิด และรายการอาหารหลากหลายสะท้อนวัฒนธรรมการกินอยู่ของสิงคโปร์

 

ประเทศสิงคโปร์ถือเป็นฮับ (ศูนย์กลาง) การบินที่ใหญ่ที่สุดของแควนตัสนอกประเทศออสเตรเลีย ที่มีเครื่องบินชนิดลำตัวกว้างให้บริการถึงร้อยละ 20 แต่ละสัปดาห์ให้บริการเข้า-ออกที่สนามบินชางฮี 50 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ถือเป็นหนึ่งในสายการบินที่ให้บริการมากที่สุดที่สนามบินสิงคโปร์ และนอกจากนั้นจากสิงคโปร์ เจ๊ทสตาร์กรุ๊ปให้บริการ 298 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ไปยัง 28 เส้นทาง

 

นอกเหนือจากการลงทุนในประเทศสิงคโปร์แล้ว แควนตัสยังประกาศปรับปรุงห้องพักรับรองผู้โดยสารที่กรุงโตเกียว โอ๊คแลนด์ ซิดนีย์ บริสเบน โฮบาร์ท และแทมเวิร์ธในภูมิภาคของประเทศออสเตรเลีย ส่วนห้องพักรับรองผู้โดยสารภายในประเทศที่สนามบินเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียมีกำหนดเปิดให้บริการสิ้นเดือนตุลาคมนี้