The Nose Thailandศิลปะสร้างและสัมผัสได้จากกลิ่น

กลิ่นมีพลังลึกลับ สดชื่น เศร้า เหงา รัก กลิ่นทำให้เราจดจำเรื่องราว หรือจินตนาการบางอย่าง โครงการ The Nose Thailand  “ศิลปะสร้างและสัมผัสได้จากกลิ่น” ร่วมกับภาคเอกชนและองค์กรต่างๆ อาทิ สยามพิวรรธน์ , Givaudan, มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย,สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย,สมาคมศิลปินทัศนศิลป์นานาชาติแห่งประเทศไทย จัดนิทรรศการ "Everyone can do art ภายใต้ธีมงาน Imperfect ความไม่สมบูรณ์”

อยากให้ทุกคนปิดตาและเปิดใจ ลองเดินเข้าสู่โลกแห่งความมืดมิด แต่เต็มไปด้วยสีสันที่เกิดจากกลิ่นต่างๆ ผ่านการรังสรรค์ศิลปะโดยผู้ที่มองไม่เห็น แต่พวกเขากลับสามารถเล่าเรื่องราวที่รู้สึกได้ไม่ต่างจากคนตาดีและหากคุณก็เป็นคนหนึ่งที่เชื่อว่า ทุกคนสามารถสร้างสรรค์งานศิลปะได้ เราขอเชิญคุณมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการผลิตอุปกรณ์ศิลปะสำหรับผู้พิการทางสายตา เพื่อมอบให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอด ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในงานนิทรรศการ "Everyone can do art : Imperfect” ที่ศิลปินตาบอดร่วมกับศิลปินตาดีที่ถูกปิดตา จะสร้างสรรค์ผลงานศิลปะระบายด้วยจินตนาการโดยใช้ ‘สีมีกลิ่น’ ขึ้นครั้งแรก

โครงการดีๆที่เชื่อในพลังของกลิ่น เชื่อในพลังของศิลปะของคนพิการทางสายตาสร้างผลงานศิลปะที่ยิ่งใหญ่ โดยจะจัดขึ้น ณ บริเวณ ชั้น 2 Lifestyle hall ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561

 

https://www.facebook.com/artnynosefortheblinds/

 

https://www.facebook.com/artnynosefortheblinds/videos/190894345147877/