สุเทพ เชื่อหลังลต.ไม่ซ้ำรอยพฤษภาทมิฬ ชี้ นายกฯ-4 รมต.ไม่ลาออก ไม่ใช่เอาเปรียบ



นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองที่ออกมาวิเคราะห์การเลือกตั้งครั้งนี้ที่เหมือนคสช.สืบทอดอำนาจจึงหวั่นว่าจะมีพฤษภาทมิฬซ้ำรอยรอบ 2 ว่า ประชาชนคาดหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่ดี นำมาซึ่งสิ่งดีของบ้านเมือง ดังนั้นใครก็ตามที่พยายามวาดภาพให้การเลือกตั้งเลวร้าย ทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความคาดหวังของประชาชน ส่วนตัวก็ยังเชื่อว่าการเลือกตั้งต้องเรียบร้อย เพราะประชาชน ไม่ต้องการให้ใครมาทำให้บ้านเมืองเสียหาย ไม่มีใครกล้าทำอะไรให้เสียหาย เพราะไม่มีใครใหญ่กว่าประชาชนซึ่งเป็นหน้าที่ของ กกต.ที่จะต้องดำเนินการควบคุมดูแล กำกับการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรมและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนเรื่องอนาคตประชาชนเป็นผู้ตัดสินเอง

ส่วน กรณีพรรคการเมืองยังเรียกร้องประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ 4 รัฐมนตรีลาออก หลังประกาศความชัดเจนทางการเมืองว่า กฎหมายว่าอย่างไรก็ปฏิบัติตามนั้น ขออย่าเรียกร้องไปมากกว่านั้น หากเขาปฏิบัติตามกฎหมายแล้วยังบอกไม่พอก็คงไม่มีที่สิ้นสุด และมองว่าการไม่ลาออก ไม่ใช่การเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น เพราะหากการเลือกตั้งตามปกติ ก็จะต้องมีรัฐบาลรักษาการปฎิบัติหน้าที่อยู่ ถ้าเป็นนั้นก็คงต้องชี้หน้าว่าเอาเปรียบคนอื่น จึงขออย่าพูดเกินจริง ควรพูดในสิ่งที่พอดี 

ซึ่งการพูดเช่นนี้ไม่ใช่เพราะตัวเองสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ สิ่งที่เคยระบุว่าก่อนหน้านี้ว่า สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เต็มตัว เพราะต้องการให้บริหารราชการแผ่นดินในช่วงรอยต่อให้เรียบร้อยให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติ แต่เมื่อการเลือกตั้งครั้งนี้พรรครวมพลังประชาชาติไทยเป็นพรรคการเมืองของประชาชน ก็จะฟังเสียงประชาชนเพราะมีอุดมการณ์ มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำงานการเมืองเรื่องการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ