เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเที่ยวฟรี

องค์การสวนสัตว์ (อสส.) จัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเที่ยวฟรีทั่วประเทศทั้ง 6 แห่ง ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม นี้ ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์ขอนแก่น และ  สวนสัตว์อุบลราชธานี 

นายเบญจพล  นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เปิดเผยว่า องค์การสวนสัตว์ เตรียมจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี2562 ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 นี้ ด้วยการเปิด สวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่ง ให้เด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าฟรี หวังสร้างความสุข สนุกสนาน และสร้างการเรียนรู้ตามธรรมชาติให้กับเด็กและเยาวชน ที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน โดย สวนสัตว์แต่ละแห่งมีกิจกรรมสุดพิเศษ จึงขอแนะนำสวนสัตว์ดังนี้

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

พบกิจกรรมสุดพิเศษ ด้วยการเปิดให้เยี่ยมชมบ้านใหม่ “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัส ขวัญใจเด็กๆ จากสวนสัตว์ดุสิต ที่ได้เดินทางมาอยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และชมความน่ารักของลูกค่างห้าสีสมาชิกใหม่ สัตว์ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวที่มีสีสันสวยงามที่สุดในโลก

พร้อมสัมผัสความน่ารักของ ลีเมอร์หางแหวน บนเกาะกลางน้ำ ที่เด็กๆสามารถป้อนอาหาร

และถ่ายรูปคู่กับลีเมอร์หางแหวนได้อย่างใกล้ชิด “Forest Of Asia” ดินแดนสรรพสัตว์ทั่วป่าเอเชีย อาทิ ค่างห้าสี สมเสร็จ จระเข้ ตะโขง โซนมหัศจรรย์สัตว์โลก พบกับตัวแทนจากทวีปต่างๆ เช่น แรคคูน โคอาล่า ฮิปโปแคระ ว่ายน้ำเล่นกับปลานับร้อยตัว และชมความมหัศจรรย์ของแมวน้ำ แหวกว่าย บินผ่านเหนือหัวอย่างน่ามหัศจรรย์ เด็กๆจะได้เห็นถึงวิธีการใช้ชีวิตของแมวน้ำใน 3 ระดับ คือ ระดับด้านบน ระดับผิวน้ำ และระดับใต้น้ำ ทะลุผ่านทางอุโมงค์แมวน้ำ ที่มีให้ชมแห่งเดียวในประเทศไทย และที่พลาดไม่ได้ ชมโชว์ช้างเล่นน้ำ พาเหรดเพนกวิน พาเหรดนกกาบบัว อีกทั้งสามารถป้อนอาหาร   ฝูงละมั่ง ยีราฟ แรดขาว ม้าลาย และอีกมากมาย

นอกจากนี้ เตรียมพบกับการแสดงบนเวทีของนักเรียนในหัวข้อ“เยาวชนไทยร่วมใจงดใช้พลาสติกและโฟในสวนสัตว์” ZOO SAY NO บูทนิทรรศการ เกมส์มหาสนุกต่างๆ พร้อมรับของขวัญของรางวัลอีกมากมาย ชมการแสดงของ น้องนูรีน ไมค์ทองคำเด็ก การแสดงดนตรีจาก Music Group และน้องๆจากวงฟันน้ำนม สอบถามเพิ่มเติม โทร. 038 318 444 หรือ www.kkopenzoo.com

สวนสัตว์เชียงใหม่ 

พบกับขบวนมาสคอตพาเหรด มาสคอตแดนซ์ อันน่าตื่นตาตื่นใจ กิจกรรมบนเวที พร้อมแจกของขวัญและของรางวัลอีกมากมาย ชมส่วนจัดแสดงแพนด้า  พบกับช่วงช่วงและหลินฮุ่ย สัมผัสอากาศหนาวเหน็บกับสโนว์โดม สอบถามเพิ่มเติม โทร. 053 221 179 หรือ www.chiangmaizoo.com

สวนสัตว์นครราชสีมา

พบกับกิจกรรมแสดงความสามารถสัตว์นานาชนิด ชมการสาธิตการจับสัตว์เลื้อยคลาน Keeper Talk และการส่งเสริมพฤติกรรมเสือโคร่ง และเสือดำ เสือดาว พร้อมของรางวัลอีกมากมายที่จะมามอบให้กับน้องๆ หนูๆ มากมาย

นอกจากนี้ เตรียมพบกับกิจกรรมความบันเทิงตลอดทั้งวัน จากกลุ่มใบไม้ สำนักอนุรักษ์สัตว์ มูลนิธิรักษ์สัตว์ป่า ชมรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพัฒนาสังคม ที่จะร่วมกันมาสร้างองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์ให้กับเด็กและเยาวชน สอบถามเพิ่มเติม โทร. 044 934 647 หรือ www.koratzoo.org

สวนสัตว์สงขลา

เตรียมพบกับการแสดงความสามารถของสัตว์พิเศษ 3 โชว์ และชมสัตว์นานาชนิด การบริการจุดถ่ายภาพ สวนน้ำ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และอื่นๆ อีกมากมาย

พร้อมกิจกรรมบนเวที อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง เกมสันทนาการวิชาการแสนสนุกสุดฮา การประกวดนักร้องคาราโอเกะ กิจกรรมสแกนคิวอาโค็ด zoo รับของรางวัลมากมาย            การแสดงยุทธโทปากรณ์ การจูโจมด้วยอาวุธครบมือ จากค่ายพระปกเกล้า (ป.พัน 5) สอบถามเพิ่มเติม โทร. 074 598 840 หรือ www.songkhlazoo.com

สวนสัตว์ขอนแก่น


พบความพิเศษสุด กับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารัก กิจกรรมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ กิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน การประกวดสิ่งประดิษฐ์ วัสดุเหลือใช้ กิจกรรมวาดภาพระบายสี และเตรียมพบกับกิจกรรม CSR ที่ได้ร่วมกับองค์การอุตสาหกรรมโคนม (อสค.) พร้อมเกมส์         และของรางวัลอีกมากมาย

/...นอกจากนี้

นอกจากนี้ เตรียมพบกับการแสดงของเด็กนักเรียน ด้วยการเปิดมิติความน่ารักในหลายรูปแบบที่หาชมได้ยาก สอบถามเพิ่มเติม โทร. 086 455 6341 หรือ www.khonkaenzoo.com

สวนสัตว์อุบลราชธานี

ตื่นตาตื่นใจกับส่วนจัดแสดงนกฟลามิงโก้ขวัญใจเด็กๆ เที่ยวชมส่วนแสดงสัตว์นานาชนิดบนพื้นที่ธรรมชาติ ที่เด็กๆสามารถสัมผัสบรรยากาศได้อย่างใกล้ชิด  ชมการแสดงความสามารถสัตว์ ที่หาดูได้ยาก ท่ามกลางบรรยากาศพิเศษสุด และพบกับกิจกรรมจากธีมโจ๊กเกอร์ เล่นเกมส์มหาสนุก รับของรางวัลมากมาย สอบถามเพิ่มเติม โทร. 045 252 761

พิเศษสุดในปีนี้ องค์การสวนสัตว์ พร้อมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานภาคีร่วมกับภาคธุรกิจเอกชน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมให้ความรู้สาระบันเทิงให้กับเด็กและเยาวชนที่มาฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ณ ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้ Theme “ทำความดีด้วยหัวใจ อาสา พาคัดแยกขยะ” เพื่อช่วยส่งเสริมและสอดรับกับคำขวัญวันเด็ก “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” โดยกิจกรรมดังกล่าวมุ่งเน้นส่งเสริมให้เกิดการคัดแยกขยะ แล้วนำขยะที่สามารถรีไซเคิลได้กลับมาใช้ประโยชน์ อาทิ ขวดน้ำพลาสติก กระป๋องอลูมิเนียม ภายในงาน หรือ เด็กๆ จะสามารถนำมาจากบ้านแล้วนำมาแลกของที่ระลึกได้ ซึ่งจะรวบรวมขยะเหล่านี้ไปขาย และจะนำเงินรายได้มอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ทำให้เด็กได้ร่วมทำความดีช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาสอีกด้วย

สำหรับบูธองค์การสวนสัตว์ ที่จัดขึ้น ณ ทำเนียบรัฐบาล มีกิจกรรมสนุกสนาน ประกอบด้วยกิจกรรมโชว์สัตว์นานาชนิด กิจกรรมเพ้นท์หน้าสัตว์ กิจกรรมนันทนาการแจกของรางวัลมากมาย อาทิ จักรยาน ไอศกรีม น้ำสี และรวมถึงกิจกรรมนำมาสคอตเต้นประกอบเพลงบนเวทีกลาง ด้วย

ที่มา : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ องค์การสวนสัตว์