สุวิทย์ ไม่ลาออกจากตำแหน่ง รมต. หลัง กกต. ชี้มูลขาดคุณสมบัติ



หลังกกต.มีมติชี้มูลความผิดนาย สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีอีก 3 คนในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากกรณีที่ทั้ง 4 คนถือครองหุ้นสัมปทาน ซึ่งเข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญที่ห้ามรัฐมนตรี, คู่สมรสรัฐมนตรี และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะถือครองหุ้นสัมปทานเกินร้อยละ 5 นาย

สุวิทย์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีและไม่รู้สึกกังวลใดๆ เพราะการตรวจสอบทุกอย่างมีขั้นตอนและคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามครรลอง เพราะขณะนี้ทราบว่า กกต. กำลังจะส่งเรื่องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ซึ่งก็แล้วแต่ศาลรัฐธรรมนูญว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมาอย่างไร ส่วนตัวคงไม่สามารถคาดเดาผลลัพธ์ได้ล่วงหน้า แต่ยืนยันว่าจะไม่กระทบกับการทำหน้าที่รัฐมนตรี โดยในระหว่างนี้ที่ยังเป็นรัฐมนตรีก็จะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้งานที่คั่งค้างแล้วเสร็จ ซึ่งงานก็ใกล้เสร็จเต็มทีแล้ว พร้อมไม่รู้สึกกังวลว่าเรื่องนี้จะส่งผลกระทบกับการทำหน้าที่ในพรรค หากฝ่ายการเมืองนำไปโจมตี

 

นาย สุวิทย์ ระบุว่า ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ พร้อมชี้แจงถึงการมาร่วมงานเสวนาเวทีมองไปข้างหน้า "พรรคการเมือง" กับการสร้างหลักประกันสุขภาพเพื่อคนไทยทุกคน ที่เป็นการจัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงการจากไปครบ 11 ปีของนายแพทย์ สงวน นิตยารัมภ์พงศ์ ในบ่ายวันนี้ว่ามาในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยได้ลากิจครึ่งวันแล้ว

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ