Thaitrade.com ติดปีกแบรนด์สุวิรุฬห์ ชาไทย บินไกลสู่ตลาดเอเชีย

“สุวิรุฬห์ ชาไทย” แบรนด์ชาอินทรีย์คุณภาพจากเชียงราย สู่การพัฒนาคุณภาพระดับโลก ส่งออกทั่วเอเชีย ด้วยสูตรความสำเร็จบนเว็บไซต์ Thaitrade.com โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

คุณจารุวรรณ ณติณณ์วิรุฬห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุวิรุฬห์ ชาไทย จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกชาสมุนไพร แบรนด์ สุวิรุฬห์ ชาไทย (Thai Tea Suwirun) เผยว่า ตัวเองรับช่วงธุรกิจต่อจากคุณพ่อ คุณแม่ เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ 2 และจุดเริ่มต้นของแบรนด์มาจากการทำไร่ชามากว่า 40 ปี โดยเป็นทั้ง


ผู้ปลูกชา ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของชา เริ่มตั้งแต่การปลูกชาที่ใช้วิถีการทำเกษตรอินทรีย์ทั้งหมด เพื่อให้ได้ใบชาที่ปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างแท้จริง ทำให้ไร่ชาและผลิตภัณฑ์ของเรา ได้รับมาตรฐาน “ฮาลาล” จากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ตั้งแต่กระบวนการปลูกจนถึงการผลิต และยังเป็นสินค้าส่งออกที่ได้รับการรับรองตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark  (Thailand's Brand) จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อรับรองคุณภาพสินค้าอีกด้วย

ในช่วงแรกสินค้าที่โดดเด่นของ สุวิรุฬห์ ชาไทย (Thai Tea Suwirun) ได้แก่ ชาอู่หลง ชาดำ และ ชาเขียว แต่หลังจากเริ่มทำตลาดอย่างจริงจัง คนก็เริ่มถามหาชาสมุนไพรไทย จึงมองเห็นโอกาสและได้ขยายไลน์สินค้าใหม่สำหรับชาสมุนไพรไทย อาทิ ชาตะไคร้ ชาขิง ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งกลุ่มเดิม  และกลุ่มใหม่อย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นสมุนไพรไปมากกว่า 20 ชนิด โดยสินค้าทุกตัวเราจะมีส่วนผสมของใบชาที่เป็นธุรกิจเดิมด้วย ทำให้ได้สินค้ามีความหลากหลายมากขี้น  พอสินค้าเราพร้อม ก็มีไอเดียหาตลาดเพิ่มเพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากกว่าเดิม นอกจากโพสต์ขายสินค้าเฉพาะทางเว็บไซต์  ของแบรนด์เอง ประกอบกับกระแสตลาดออนไลน์โตขึ้นด้วยจึงเริ่มมองหาช่องทางอื่นๆ จนได้มารู้จักและสมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ Thaitrade.com จากการเข้าร่วมกิจกรรมกับทางธนาคารกรุงเทพซึ่งเป็นพันธมิตร  ที่สนับสนุนด้านการชำระเงินกับเว็บไซต์ Thaitrade.com เมื่อ 3 ปีก่อน และได้ร่วมเข้าร่วมในแคมเปญต่างๆ ของเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง เช่น แคมเปญ Thaitrade.com Happy New Year Sale เป็นต้น ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าต่างประเทศเป็นอย่างมาก

 “เว็บไซต์ Thaitrade.com ถือเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าต่างประเทศได้รู้จักและได้ลองสินค้าคุณภาพของไทย รวมถึงเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าโซนเอเชียที่มีไลฟ์สไตล์ชอบดื่มชาสมุนไพรอย่างประเทศ สิงคโปร์ ฮ่องกง และไต้หวัน ทำให้มีแนวโน้มยอดขายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  นอกจากนี้การเป็นสมาชิกเว็บไซต์ฯ ทำให้ได้รับสิทธิพิเศษในการส่งสินค้าไปต่างประเทศผ่านไปรษณีย์ไทย สามารถลดค่าส่งได้สูงถึง 40% ส่งผลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเราได้ง่ายขึ้น

แบรนด์อยากแนะนำให้ผู้ประกอบการไทยมาสมัครเป็นสมาชิกและลงขายสินค้าบน Thaitrade.com ส่วนตัวมีความประทับใจในบริการหลายอย่าง โดยเฉพาะการช่วยติดตามออเดอร์ของลูกค้าจากต่างประเทศให้เรา และยังเป็นการลงขายฟรี ไม่มีต้นทุน มีภาครัฐสนับสนุนให้ความช่วยเหลือในหลายๆ ด้าน ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ ยิ่งถ้าผู้ประกอบการต้องการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ลองเปิดใจมาเป็นผู้ขายบน Thaitrade.com รับรองว่าได้ผลลัพธ์มากกว่าที่คิดค่ะ” คุณจารุวรรณ กล่าว

เว็บไซต์ Thaitrade.com พร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการที่มุ่งมั่น มีสินค้าที่มีคุณภาพ สู่การเป็น


ผู้ส่งออก เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตของธุรกิจให้มากขึ้น­ โดยสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ นอกเหนือจากโอกาสทางการค้าบน Thaitrade.com แล้ว ยังได้รับบริการการจับคู่เจรจาธุรกิจ หรือ Business Matching เพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการมองหาคู่ค้าใหม่ๆ การสนับสนุนข้อมูล ข่าวสาร บทวิเคราะห์การตลาดจากผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่องผ่าน E-Newsletter บริการให้คำปรึกษาเชิงลึกเพื่อให้สามารถทำการค้าผ่านสื่อออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงจัดกิจกรรมร่วมกับพันธมิตรด้าน “e-Commerce” ระดับโลก เพื่อขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.thaitrade.com, www.facebook.com/ThaitradeDotCom หรือ DITP Call Center 1169  โทร. 02 507 7825 หรือ e-mail:[email protected]