“บิ๊กเอ็ม” ชวน “โหน” ปลอมตัวเป็นชาวเขาทาฟันดำ ลอบเข้าไปสืบความลับ “เตอร์”

เรื่องปลอมตัวต้องยกให้กับสองพระเอก “บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม” และ “โหน-ธนากร ศรีบรรจง” ที่ปลอมตัวเก่ง ไม่ว่าจะเป็นแดนเซอร์ โจรปล้น หรือล่าสุดปลอมตัวเป็นชาวเขาทาฟันดำ สองหนุ่มเขาก็ยอมเต็มที่ เพื่อแฟนๆละคร “เพลงรักเพลงปืน” ของค่าย “ดาราวิดีโอ” จะได้รับอรรถรสในการชมกันอย่างจุใจ

ฉากนี้เป็นตอนที่หิน(บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์)และหาญ(โหน-ธนากร)ดักปล้นเกวียนยาเสพติดของเสี่ยภุชงค์(เตอร์-ปริยะ)มา เลยต้องปลอมตัวเป็นชาวเขาเพื่อจะเอายาเสพติดเข้าไปส่งให้เสี่ยที่คฤหาสน์ แล้วจะได้สืบความลับด้วย

เบื้องหลังฉากนี้ทั้งบิ๊กเอ็มกับโหนจะต้องแต่งตัวเป็นชาวเขา ใส่วิกผมยาวแล้วก็ต้องทาฟันดำ ระหว่างที่สองหนุ่มแต่งตัวกันอยู่นั้น ทางทีมงานก็ได้เอาวัวพร้อมใส่เกวียนมาเข้าฉากเพื่อให้สองหนุ่มได้นั่งเกวียน แล้วคนที่โชคดีที่จะได้ขับเกวียนก็คือ บิ๊กเอ็ม ทำเอาบิ๊กเอ็มออกอาการเกร็ง บิ๊กเอ็มถึงกับเอ่ยปากเลยว่าขับเกวียนมันยากกว่าฉากบู๊อีก แต่โชคดีที่บิ๊กเอ็มมีทักษะในการบังคับม้ามาแล้ว พี่ๆที่บังคับเกวียนก็สอนเทคนิคให้บิ๊กเอ็มอีกนิดหน่อยก็เริ่มที่จะบังคับได้

บิ๊กเอ็มฝึกซ้อมบังคับเกวียนอยู่สักพัก พอเริ่มมั่นใจ พี่แดง บูรพา ผู้กำกับ ก็ไม่รีรอเรียกโหนมาลองนั่ง ทำความคุ้นเคยก่อน เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้ว ผกก.ก็สั่งเดินเครื่องถ่ายทำทันที เริ่มที่บิ๊กเอ็มบังคับเกวียนเดินมาตามทางลัดเลาะออกมาจากป่า โดยมีโหนนั่งอยู่ด้านหลัง โยกเยกไปตามทางลูกรัง จนมาเจอกับสนุมของเตอร์ ทั้งสองถูกเบรกให้หยุดแล้วเรียกตัวลงมา ทั้งสองกระโดดลงมายืนยิ้มแฉ่งโชว์ฟันดำที่ทาเอาไว้ แล้วก็ทักทายด้วยสำเนียงชาวเขาชาวดอย พูดแรกๆอาจจะมีติดขัด มีหลุดขำกันบ้างจนต้องเทค แต่พอเทคสองทั้งคู่ก็ทำได้ดี เริ่มจับทิศจับทางถูก จนมาเข้าฉากกับเตอร์ เตอร์มาในมาดเสี่ยแววตาดุดัน

แต่พอมาเจอกับทั้งสองหนุ่มก็ทำเอาหลุดขำ กับสภาพการปลอมตัวของสองหนุ่มแถมพูดก็ไม่ชัดอีก เตอร์พยายามดึงสติกลับมาแล้วก็สวมมาดเสี่ยแววตาดุดัน น่าเกรงขามอีกครั้ง โหนยื่นซองยาเสพติดให้เตอร์ เตอร์รับมาแล้วแกะชิม แล้วพยักหน้าให้กับลูกน้อง แล้วก็นัดแนะเรื่องการเตรียมเส้นทางขนยา ทั้งบิ๊กเอ็มและโหนต่างรับฟังข้อมูลและหันหน้ามาสบตากันเป็นสัญญาณว่าเรื่องที่คิดกันเอาไว้เป็นเรื่องจริง งานนี้บิ๊กเอ็มกับโหนจะถูกจับได้หรือไม่ ต้องติดตามชมในละคร “เพลงรักเพลงปืน” ออกอากาศวันพุธ ที่ 24 เมษายน2562 เวลา20.20 น. ทางช่อง 7HD กด35