ใบเตย อาร์สยาม ร้อง ปอท. เอาผิดเว็บพนันนำรูปไปใช้เป็นพรีเซนเตอร์

นักร้องลูกทุ่งชื่อดังใบเตย อาร์สยาม หรือ  น.ส.สุธีวัน ทวีสิน อายุ 31 ปี หรือ  พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 ในฐานะโฆษก บก.ปอท. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเพจเว็บไซต์การพนันเว็บไซต์หนึ่ง ที่ได้มีการนำรูปภาพของตนเองไปใช้เป็นพรีเซนเตอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต

ใบเตย เปิดเผยว่า ตนเองได้รับทราบว่ามีผู้นำรูปไปใช้ในเพจการพนัน ชื่อว่า ไพ่แดง-ไพ่ดัมมี่ โดยแอบอ้างว่าตนเองเป็นพรีเซนเตอร์ เนื่องจากมีแฟนคลับในอินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก จำนวนมาก ทักเข้ามาสอบถามว่า ตนเองและบิดา เล่นการพนันในเพจดังกล่าวจริงหรือไม่ หลังทราบเรื่อง เบื้องต้น ตนเองได้มีการโพสต์ข้อความเตือนแฟนคลับผ่านอินสตาแกรมเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ ก่อนที่จะมีการปรึกษากับทางค่าย เพื่อเข้าแจ้งความ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองเสียชื่อเสียง เนื่องจาก มีคนเข้าใจผิดว่าตนเองเล่นเกมส์การพนันในเพจดังกล่าว โดยเฉพาะ เพื่อนของบิดา ที่เข้าใจว่าบิดาและตนเองได้เงินมาจากการเล่นพนัน ทั้งที่ความจริง ตนเองได้เงินมาจากการทำงาน


ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมา มีคนนำภาพตนเองไปแอบอ้างเป็นพรีเซนเตอร์หลายชนิด เช่น อาบอบนวด ซึ่งตนเองก็ปล่อยผ่านมาตลอด แต่ครั้งนี้เกรงว่าจะมีแฟนคลับตกเป็นเหยื่อ จึงต้องเดินทางมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับเพจดังกล่าว




ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ระบุว่า การกระทำของเพจดังกล่าว เข้าข่ายความผิด 2 ข้อหา ประเด็นแรกคือการนำภาพของใบเตย และ บิดา มาสื่อว่าทั้งคู่เล่นการพนันผ่านเพจ จะเข้าข่ายความผิด หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เพราะทำให้ผู้เสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง ประเด็นที่ 2 คือ ข้อหาการพนัน โดยเพจนี้ เป็นเพจที่เปิดให้มีการเล่นการพนัน ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวผู้เกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ