นายกฯห่วงท่องเที่ยวภูเก็ตภาพลักษณ์ประเทศไทย เหตุจากพฤติกรรมเอาเปรียบนักท่องเที่ยว



พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบกรณีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียร้องเรียนกรณีคนขับรถรับจ้างเรียกเก็บค่าโดยสารแพงเกินความเป็นจริง โดยนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย 2 คนเดินทางมาถึงท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตและได้เรียกรถตู้โดยสารเพื่อให้ไปส่งที่โรงแรมที่พักเมื่อเดินทางถึงที่หมายคนขับรถเรียกค่าบริการ 3,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราสูงมากทำให้นักท่องเที่ยวดังกล่าวไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ 

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่ารัฐบาลพยายามใช้ทุกมาตรการ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทำให้ประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยว ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต อย่างไรก็ตาม หากยังคงมีพฤติกรรมฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในลักษณะนี้ ซึ่งนอกจากจะส่งผลลบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตแล้วยังส่งผลลบต่อชื่อเสียงของคนไทยและประเทศไทยอีกด้วย จึงอยากขอร้องให้ผู้ประกอบการช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตาป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้อีก ทั้งนี้ประเทศไทยนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้วน้ำใจไมตรีของคนไทยยังเป็นสิ่งที่คนทั่วโลกชื่นชม ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีความประทับใจ จึงอยากขอร้องให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองคอยสอดส่องดูแลอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ