มิ้วส์-ทอย รับรางวัลลูกกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ปี 62



 

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  จัดงานมอบรางวัลให้แก่บุคคลที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล "ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ในโอกาสวันแม่แห่งชาติประจำปี 2562" โดยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี  กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา  เสด็จแทนพระองค์ในการพระราชทานรางวัล ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา  บายเซ็นทารา  ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์  แจ้งวัฒนะ

โดยในปีนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงและคนในวงการบันเทิงเข้ารับรางวัล อาทิ ศิลปินสังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ทอย-ปฐมพงศ์ เรือนใจดี  และ  มิ้วส์-อรภัสญาน์ สุกใส  นักแสดงสังกัด ช่อง 3 ก้อง - สรวิชญ์ สุบุญ,บูม-สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง และ มิกค์ ทองระย้า  ศิลปินสังกัด ช่อง 7  ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลล้วนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชน ในเรื่องของความกตัญญูต่อครอบครัว โดยพิจารณาจากการเป็นลูกที่ดูแลเอาใจใส่แม่อย่างดีสม่ำเสมอ, ช่วยเหลือภารกิจการงานของแม่, ประพฤติตนตามคำสั่งสอน, ดำรงตนอยู่ในศีลธรรม และเชิดชูวงค์ตระกูลรวมทั้งบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์และเป็นที่ยอมรับของสังคม เป็นต้น

ทอย-ปฐมพงศ์ เรือนใจดี   เปิดเผยว่า  “ขอขอบคุณสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ที่เลือกให้ผมได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติสูงสุดเนื่องจากเป็นรางวัลพระราชทาน เป็นเสมือนรางวัลที่เตือนใจว่าเราเป็นลูกคนหนึ่งที่มีความกตัญญูต่อพ่อแม่ สิ่งที่ผมยึดถือมาโดยตลอดคือจะตอบแทนพระคุณของท่านให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเมื่อมาอยู่ตรงนี้แล้ว ก็จะทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดี ผมเชื่อเสมอว่าทุกคำสอนจากคุณแม่เป็นสิ่งที่ดีกับตัวเรา การบอกรักของผมมักจะเป็นการแสดงออกจากการกระทำที่สม่ำเสมอ ซึ่งผมเชื่อว่าคุณแม่รับรู้ถึงความรักและความเป็นห่วงจากผมได้ดีที่สุดครับ  ผมอยากเชิญชวนให้ลูกๆทุกคนใกล้ชิดกับพ่อแม่ มีปัญหาก็ปรึกษาท่าน เพราะท่านเป็นคนที่รักและหวังดีกับเรามากที่สุด อยากให้ลูกๆทุกคนใส่ใจและดูแลท่านในทุกๆวันนะครับ”

มิ้วส์-อรภัสญาน์ สุกใส   เปิดเผยว่า  “ ขอขอบคุณสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ที่คัดเลือกให้มิ้วส์ได้รับรางวัลนี้ค่ะ รู้สึกภูมิใจและรู้สึกดีที่ทำให้คุณแม่ภูมิใจในตัวเราที่ได้รับรางวัลนี้  เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่เป็นเกียรติกับครอบครัวมาก มิ้วส์โชคดีที่ได้ใช้เวลาอยู่กับคุณแม่เกือบจะตลอดเวลา ทำให้มีโอกาสได้ดูแลคุณแม่ในทุกๆเรื่องที่เราสามารถทำให้ท่านได้ และคิดว่าสิ่งที่คุณแม่ต้องการจากลูกมากที่สุดก็คือเวลาและความรัก เพราะฉะนั้นการให้เวลาและความรัก ความเอาใจใส่แก่ท่านก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่ละเลย รวมไปถึงจะนำคำ สอนที่คุณแม่สอน ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันในต่อไป มิ้วส์รู้สึกภูมิใจที่คำสอนของคุณแม่ช่วยหล่อหลอมเราให้เป็นคนที่ดีในทุกวันนี้ค่ะ อยากฝากถึงลูกทุกคนให้ดูแลคุณแม่ปรนนิบัติท่านให้ดีและมากที่สุดเท่าที่จะทำได้  หากเรามีความกตัญญูต่อพ่อและแม่  มิ้วส์เชื่อว่าสิ่งดีๆ ก็จะกลับมาหาทุกๆคนเองค่ะ”