เปิ้ล นาคร-จูน กษมา เคลียร์ดราม่าย้ายโรงเรียนลูกเพราะติดหรู?

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ตลอดเวลากับครอยครัวศิลาชัย วันนี้ เปิ้ล นาคร นำทีม จูน ภรรยา และออกัส ออก้า มาเผยวีรกรรมสุดแสบของครอบครัว ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ หนิง ปณิตา และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร พร้อมเคลียร์ประเด็นดราม่ากรณีย้ายโรงเรียนให้ลูกๆ ทั้ง 4 ออ เพราะติดหรู หวังอยากอัพเกรด เผยค่าเทอมลูกๆปีละหลายล้านบาทจริงหรือเปล่า ?

เรื่องย้ายโรงเรียนทำไมต้องดราม่าด้วย

เปิ้ล : ไม่แปลกใจหรอก ในโลกโซเชี่ยลทุกคนมีความเห็นหลายๆมุม มองมุมบวกโลกสวยเอาใจครอบครัวเราอย่างเดียวมันเป็นไปไม่ได้ การที่เราจะย้ายไปไหน ดีก็ต้องมีไม่ดี ขนาดเปิ้ลบวชให้แม่ยังมี Unlike คน Like เป็นแสน Unlike 30  ก็มา คงไม่เห็นด้วยกับการบวช

คนดราม่าว่าย้ายโรงเรียนเพื่ออัพเกรดความไฮโซของลูกๆหรือเปล่า เพราะโรงเรียนเดิมอยู่หน้าบ้านก็สะดวกอยู่แล้ว ?

เปิ้ล : คือจริงๆโรงเรียนหน้าบ้านเป็นโรงเรียนนานาชาติที่เป็นระบบอเมริกัน โดยส่วนตัวเราชอบวัฒนธรรมแบบอังกฤษ เพราะเราเคยไปเรียนที่อังกฤษเราว่าวัฒนธรรมเค้าดี

เหตุผลที่เกิดดราม่าอาจจะเพราะว่าย้ายไปแล้วค่าเทอมโรงเรียนลูกแพงมาก เห็นว่าปีนึงต่อคน 1 ล้านบาท

เปิ้ล : ผมว่าเรื่องค่าเทอมแพง มันก็แพง แต่ผมว่าถ้าเรายังไม่ตายแล้วเราสามารถหาได้ อะไรก็ได้ที่ให้ลูกทั้งหมดได้ผมก็ให้ลูกหมด แล้วอีกอย่างมันเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง จริงๆแล้วแต่ละโรงเรียนก็สอนให้เด็กมีความรู้ สอนให้เด็กเป็นเด็กดีเหมือนกันหมด เราอยากให้ลูกพูดภาษาอังกฤษเก่งกว่าเรา

จริงๆพ่อแม่ทุกคนก็มีแนวทางอยากให้ลูกไปข้างหน้าแตกต่างกัน

จูน : จูนคิดกับพี่เปิ้ลว่าสิ่งที่เราหาให้ได้ก็คือความรู้ อยากกิน อยากเที่ยวอะไรทำให้ได้หมด แต่เรื่องการศึกษาจูนเรียนไม่เก่ง พี่เปิ้ลก็เรียนไม่เก่ง พอเราเริ่มมีอายุเราเริ่มรู้แล้วว่าการมีการศึกษาจะทำให้ลูกเราเก่ง ทำให้ลูกเราอยู่ในสังคมที่ดี แล้วเค้าเอาไปต่อยอดตัวเค้าเองได้ อันนี้จูนยอมแลก ให้ทำงานเหนื่อยแค่ไหนเพื่อเก็บตังค์ค่าเล่าเรียนจูนว่าไม่น่าผิดนะ

เปิ้ล : จริงๆแล้วที่เค้าเขินเวลามีผู้ใหญ่ให้พูดภาษาอังกฤษเป็นเพราะว่าครอบครัวเราพูดภาษาไทย เพราะเค้าอยู่ในโรงเรียน 6-8 ชั่วโมง เค้าต้องพูดภาษาอังกฤษอยู่แล้ว พอกลับมาบ้านก็อยากให้พูดไทย ซึมซับวัฒนธรรมไทย ทุกอย่างที่เป็นไทยให้ได้มากที่สุด ถ้าถามว่าดัดจริตเอาไปเรียนอังกฤษทำไม ซึ่งอีกหน่อยเชื่อมั้ยโลกจะไม่กลมนะ โลกจะแบนเท่ากันหมด เพราะฉะนั้นทุกอย่างการเดินทางเข้าหากัน การเชื่อมเข้าหากันในโลกข้างหน้ามันจะเท่ากันหมด ภาษาที่เป็นภาษากลางคือภาษาอังกฤษ ภาษาจีน นี่คือสิ่งที่เราควรจะให้เค้าให้ได้

ลูกๆตั้ง 4 คน คนละ 1 ล้านบาท ปีนึง 4 ล้านบาท มีคนเม้าท์ว่าเป็นครอบครัวฟอกเงินรึเปล่า ?

เปิ้ล : จริงๆจะหาได้มากได้น้อย เสียภาษีให้ถูกต้องตามกฎหมายคือสิ่งที่ดีที่สุด อีกหน่อยในอนาคตเราอาจจะเติบโตเข้าตลาดหลักทรัพย์ซึ่งตรงนั้นการปูพื้นฐานที่ดีคือการเสียภาษีให้ถูกต้องที่สุด จะได้ไม่ต้องมีคดีถึงลูกเราด้วย

พูดถึงความสามารถของออก้า ตอนนี้เป็นนักกีฬาเยาชนแล้ว ?

เปิ้ล : เค้าขี่เจ็ทสกีตั้งแต่อายุ 3 ขวบตอนนี้เค้ากำลังเป็นตัวแทนของ กทม ในการแข่งกีฬาเยาวชนแห่งชาติในต้นปีหน้า ตอนนี้ยังฝึกซ้อมอยู่ยังไม่เก่ง อายุน้อยที่สุดแล้วในประเทศไทยที่เข้าไปแข่งระดับชาติ

ภูมิใจแค่ไหน ?

เปิ้ล : ภูมิใจแค่ไหนยังไม่ทราบเพราะผลมันยังไม่แข่ง

ตอนที่ลูกลงแข่งร้องไห้เพราะอะไร ?

ออก้า : ไม่อยากแข่ง

เปิ้ล : เพราะอะไรรู้มั้ย ตอนจะลงแข่งเค้าประกาศชื่อแล้วคนกรี๊ดกันทั้งสนาม ออก้ากำลังจะลงปุ๊ปถอดถุงมือวิ่งเข้ามากอดขา

เห็นว่าต้องแข่งกับเด็กอายุ 12 ?

เปิ้ล : ตอนนี้เค้า 7 จะ 8 ขวบเค้าต้องไปแข่งกับเด็กอายุ 12 ก็บอกให้เค้าแข่งไปไปเถอะ เพราะยังไงก็ไม่ชนะอยู่แล้ว แต่ให้แข่งเอาประสบการณ์

ไปอยู่กับความเร็วแบบนี้ไม่กลัวหรอ ?

จูน : ตั้งแต่ออก้าเริ่มขับเจ็ทสกีจูนก็เริ่มมีปัญหากับพี่เปิ้ลเหมือนกัน เรารู้ว่าเวลาพี่เปิ้ลตกมันเป็นยังไง สภาพที่จูนเห็นคนอื่นตลอดคือหัวกระแทกเรือบ้าง มันอันตราย เค้าก็ให้เหตุผลว่า ออก้าก็ลูกเค้าเหมือนกัน เค้าก็ไม่ปล่อยให้ไปเจ็บไปตายหรอก หรือจะให้ชวนไปเล่นยามั้ย

เปิ้ล : แรกๆก็มีออก้าขี่ออกไปกลางทะเลแล้วเจอคลื่นตัวตีลังกาลอยหล่นลงมาฟาดน้ำ เปิ้ลกับจูนขี่ตามอีกคัน เห็นออก้านอนหงาย เลือดออกที่ปาก พี่เปิ้ลก็เข้าไปหัวเราะ ออก้าเห็นพ่อหัวเราะก็หัวเราะด้วยก็ไต่ขึ้นเรือเอาน้ำล้างเลือดแล้วก็ขี่ไปต่อ



ออก้าตอนตกเรือเจ็บมั้ย ?

ออก้า : เจ็บ

คาแร็คเตอร์ลูกสี่คนต่างกันยังไงบ้าง ?

เปิ้ล : ออกัสจะเป็นเหมือนผู้นำ เป็นพี่สาวที่เป็นผู้นำ พี่เปิ้ลชอบเห็นผู้หญิงที่เป็นผู้นำ เราก็เลยรู้สึกว่าลูกคนแรกของเราต้องเป็นผู้หญิง พี่ออก็เป็นอ่ยางนั้นจริงๆ ส่วนออก้าก็จะเป็นนักรบ บ้าพลัง จะเป็นสายนักกีฬา ชอบเล่นอะไรแรงๆ ออกู๊ด ก็จะนึกถึงโนบิตะ เอะอะร้องไห้ ส่วนออเกรซ

ออกัส : เป็นเหมือนไจโกะ แสบๆ ชอบแย่งของ ชอบแกล้งคน

กิจกรรมของบ้านนี้ชอบอาบน้ำอ้วยกันทั้งบ้านจริงมั้ย ?

เปิ้ล : พ่อแม่ลูก อาบกัน 6 คน ชวนพี่เลี้ยงแล้ว แต่ไม่มา (หัวเราะ)

ทำไมชอบเปิดคลิปสยองให้ลูกดู คลิปแบบไหน ?
จูน : จูนเคยใช้วิธีปกติที่บ้านใช้กันคือสอนกัน แบบเวลารถถอยต้องรอตรงนี้ เด็กเค้าไม่เข้าใจ เค้า2-3  ขวบเค้านึกไม่ออก เราก็เลยเอาคลิปจริงเนี่ยแหละ ที่มีอุบัติเหตุเห็นๆกัน ชนจริงๆ เหยียบจริงๆ ตายจริงๆ ให้เค้าดู อย่างคลิปเด็กตกบันไดเลื่อน ลิฟต์หนีบมือ มือขาด ให้เค้าดูให้เห็น ให้จำเลย

 

เปิ้ล : คือเด็กต้องได้รับการเรียนรู้ขั้นพื้นฐานเป็นสิ่งสำคัญ บางทีพ่อแม่ อย่าทำนั่น อย่าทำนี่ นึกไม่ออก หรือทุกวันนี้เราส่งลูกไปอบรมเวลาไฟไหม้บ้านต้องทำยังไง เวลาไฟไหม้ถ้าเราต้องกระโดดจากที่สูงต้องกระโดดยังไงหรือเวลามีควันขึ้นมาเราต้องมุดควันยังไง


ออกัส : เอาผ้าอะไรก็ได้ที่หาได้ เอาใส่น้ำแล้วบิดให้หมาดๆ เอามาคลุมจมูก ควันจะได้ไม่เข้าไป เราจะได้ไม่ตาย

เปิ้ล : ออก้า ถุงพลาสติกเอามาทำอะไร

ออกัส : ตอนที่ยังไม่ค่อยมีควัน เราเอาถุงพลาสติกใหญ่ๆมาแล้วตีลมเข้าไป แล้วก็ครอบหัวเราจะได้มีอากาศ

เปิ้ล : ยิ่งเวลาไฟไหม้มา ให้เราทำยังไง

ออกัส : ถ้าไฟไหม้ติดหลังเรา ให้เราหยุดแล้วให้เรานอนกับพื้นปิดหน้า แล้วกลิ้ง แล้วไฟมันจะดับเอง

แล้วเรื่องดราม่าสินค้าที่เกิดขึ้นให้กำลังใจแม่จูนยังไง ?

เปิ้ล : เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างคอขาดบาดตายสำหรับครอบครัวเราและครอบครัวคนอื่นที่ทำมาค้าขายด้วยกัน แต่ขอพูดที่เดียวที่งานอีเว้นท์เสาร์นี้ (24 สค)

ก่อนจะถึงงานในระหว่างที่เกิดปัญหาเครียดขนาดไหน ?

จูน : เครียดค่ะ เป็นระยานานมาซักพักแล้วด้วย ไม่ใช่แบรนด์หนูแบรนด์เดียว

เราให้กำลังใจกันยังไง ?

จูน : คือแค่คิดว่าเราทำดีที่สุดแล้ว เราทำถูกต้องแล้ว แต่พอเรามาโดนแบบนี้แล้วด้วย เราเช็คกับแบรนด์อื่นด้วยโดนเหมือนกันหมด ก็เลยให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่จัดการ

เปิ้ล : ต้องออกมาเคลื่อนไหว สู้เพื่อเมีย เมียข้าใครอย่าแตะ

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.35-14.35น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เปิ้ล จูน ออกัส ออก้า

https://www.youtube.com/watch?v=hGsFHE692Ms

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ