เทปอะคริลิคโฟมสองหน้าทำอะไรได้บ้าง?

หนึ่งในไอเทมเด็ดที่ช่างทุกคนควรมีไว้ติดตัวอย่างเป็นประจำจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก เทปอะคริลิคโฟมสองหน้าที่ผลิตมาจากกาวอะคริลิกสังเคราะห์ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษมากมายสำหรับการใช้งานเพื่อยึดติดวัตถุสองชิ้นให้ติดเข้าหากันได้อย่างถาวรเนื่องจากเทปอะคริลิคโดยทั่วไปจะถูกเคลือบด้วยเทปโฟมสีเทาอยู่ทั้งสองด้าน ทำให้มีความเหนียวแน่น ทนทาน ยืดหยุ่น และมีความต้านแรงดึงได้สูงอีกทั้งยังสามารถทนทานต่อความชื้นและมีน้ำหนักเบา ทำให้ช่างสามารถพกพาได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นแต่การใช้ประโยชน์จากเทปอะคริลิคโฟมสองหน้าเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เราก็ขอแนะนำให้ทำความสะอาดบริเวณที่ต้องการติดก่อนเพื่อให้การยึดเกาะมีความแน่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะขออาสามาบอกต่อเกี่ยวกับ 3ประโยชน์การใช้งานของเทปอะคริลิคโฟมสองหน้าว่าทำอะไรได้บ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ตามเราไปดูได้เลย

สามารถนำมาใช้งานในอุตสาหกรรมรถยนต์
เทปอะคริลิคโฟมสองหน้านิยมนำมาใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นหลัก เพื่อการใช้งานในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งรถยนต์การซ่อมแซมบางจุดที่เกิดความเสียหาย หรือการติดอุปกรณ์ภายนอกรถยนต์ เช่น การติดกันสาดรถ ติดตราสัญลักษณ์ต่างๆ ตามที่ต้องการติดป้ายทะเบียนรถ ติดสปอยเลอร์ ติดขอบกันชน หรือแม้กระทั่งการใช้งานเพื่อการตกแต่งกันชนท้ายรถเพื่อความสวยงามที่ผู้ใช้รถยนต์สามารถออกแบบในสไตล์ที่ชื่นชอบได้ตามที่ต้องการ โดยไม่ต้องกังวลถึงเรื่องคราบกาวและรอยต่างๆบนบริเวณดังกล่าวอีกด้วย 

ใช้ในการยึดและเชื่อมต่อวัสดุสองชิ้นเข้าด้วยกัน
นอกจากเทปอะคริลิคโฟมสองหน้าจะสามารถใช้งานกับรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว
เทปกาวยังสามารถนำมาทดแทนวัสดุอุปกรณ์อื่นๆ เช่น คลิป, นอต หรือสกรู เพื่อเชื่อมต่อวัสดุสองชิ้นเข้าหากันได้เป็นอย่างดี
เนื่องจากคุณสมบัติพิเศษของเทปกาวที่มีความเหนียวแน่นสูง ทำให้การยึดติดมีความทนทานได้อย่างตอบโจทย์เป็นอย่างมาก

ใช้สำหรับติดสายไฟ


ด้วยจุดเด่นพิเศษของเทปอะคริลิคโฟมสองหน้า ทำให้สามารถนำมาเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับการติดตั้งไฟ LED
ได้โดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหาการลอกออกแต่อย่างใด เนื่องจากเทปกาวอะคริลิคมีความสามารถในการยึดเกาะบนวัสดุทุกสภาพผิวทั้ง 2 ฝั่งได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังไม่สามารถย่อยสลายได้ด้วยตัวเองเมื่อเจอแสงแดดหรือน้ำฝนเป็นเวลานานติดต่อกัน
เรียกได้ว่าเป็นเทปกาวที่มีความทนทานเป็นอย่างมาก และนี่ก็เป็น 3 ประโยชน์การใช้งานของเทปอะคริลิคโฟมสองหน้าว่าทำอะไรได้บ้าง?เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถนำเทปการมาใช้งานในด้านต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
หากใครอยากซื้อไว้ติดบ้านก็สามารถหาซื้อตามร้านช่างขายอุปกรณ์ใกล้บ้านได้อย่างสะดวกเลย

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ