ปอท.คุมแม่จ่านิวไว้กองปราบพบหลักฐานโยงบุรินทร์

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) นำตัว น.ส.พัฒน์นรี  มารดา ของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ มาที่กองบังคับการกองปราบปราม เพื่อเปลี่ยนสถานที่ควบคุมตัวจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง มาที่กองปราบปราม เนื่องจาก ปอท.มีสถานที่คับแคบ และไม่มีห้องควบคุมผู้ต้องหา ก่อนที่วันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลทหาร 

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผู้กำกับการ3กองบังคับการปราบปรามกรกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) แถลงยืนยันถึงการดำเนินคดีกับนายบุรินทร์ อินติน และนางสาวพัฒน์นรี  ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า การดำเนินการเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาทางอาญา และประมวลกฎหมายอาญา

ทั้งนี้ จึงขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตีความตามองค์ประกอบความผิดตามกฎหมาย และมาตรา 112 ดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งมีพยานหลักฐานครบถ้วนชัดเจน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากอยู่ในชั้นกระบวนการสอบสวน และจะควบคุมตัวไว้ 48 ชั่วโมง ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลทหารในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) 

อย่างไรก็ตาม ขอให้สื่อมวลชนเสนอข่าวสารอย่างถูกต้องตามหลักฐาน เพราะอาจจะเกิดความเสียหายแก่เจ้าพนักงานและถือเป็นความผิดตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้หากมีการเผยแพร่ข้อมูลการกระทำที่มีความผิด แม้แต่การกดไลค์ หรือแชร์ ก็ถือว่ามีความผิด ทั้งนี้ขอย้ำว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามหลักสากล