ศรีวราห์ เผยมีคนลอบวางระเบิดห้องจ่ายยารพ.พระมงกุฎฯ

หลังจากเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 ปี โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าฯ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ภายในอาคาร ซึ่งเป็นห้องรับรองนายทหารระดับสัญญาบัติที่มารอรับยา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 24 ราย และมี 3 ราย อาการสาหัส 

โดยจากการสอบถาม นางสาวลภัสพิมล สิงห์สุวรรณ อายุ 30 ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองได้พายายมารักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว ซึ่งในช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 11.00 น.เศษ ๆ ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นที่บริเวณห้องพักรับรองดังกล่าว แรงระเบิดสั่นสะเทือนไปถึงชั้น 7 ที่ตนเองอยู่ และเกิดกลุ่มควันขึ้น 

จากนั้นประชาชน และ เจ้าหน้าที่ในละแวกจุดเกิดเหตุต่างตกใจพากันวิ่งหนีอย่างโกลาหล ก่อนเจ้าหน้าที่จะเคลียร์พื้นที่ให้ประชาชน และ เจ้าหน้าที่ออกมานอกอาคาร และ ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาภายในอาคารอย่างเด็ดขาด 

จากนั้นในเวลาต่อมา พล.ท.สาโรช เขียวขจี เจ้ากรมการแพทย์ทหารบก ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด ส่วนความเสียหายเบื้องต้นพบเฉพาะจุดที่เกิดเหตุมีกระจกแตก ไม่พบความเสียหายพื้นที่อื่น และหากผลตรวจแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ให้ข้อมูลอีกครั้ง

และในเวลาต่อมาหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงฯ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดทั้งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กองทัพบก และสุนัขจำรวจ K9 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้ประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยความคืบหน้าหลังประชุม ว่า จากตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดไม่ทราบชนิด โดยพบแผงวงจรไอซีทามเมอร์ เศษสายไฟ และ เศษถ่านไฟฉาย ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดว่ามีผู้นำใส่ภาชนะมาวางไว้ในจุดดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด และ เรียกประชุมความคืบหน้าจากหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

โดยขณะนี้ได้รายงานความคืบหน้าให้ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

ขณะที่เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นจะเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่หน้ากองสลาก และ หน้าโรงละครแห่งชาติหรือไม่นั้น จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบอีกครั้ง 

ส่วนคนร้ายจะประสงค์ต่อชีวิตหรือไม่นั้นต้องรอผลการตรวจสอบเช่นกัน อีกทั้งสำหรับการติดตามตัวคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป