ประวิตร ขอรอสอบมือบึ้มรพ.พระมงกุฎฯยันไม่เกี่ยวทหารนอกแถว

(16มิย.60) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุหลังมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอายุ 62 ปี ที่ก่อเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ว่า ขอให้รอการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง แต่ผู้ที่ควบคุมตัวนั้นเป็นผู้ลงมือทำอย่างแน่นอน 

ส่วนมูลเหตุนั้นไม่แน่ชัด ผู้ต้องสงสัยระบุว่าไม่ชอบทหาร และเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมา 3-4 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2550 โดยขณะนี้ได้ควบคุมตัวคนใกล้ชิดหรือภรรยาคนที่ 2 ของผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนด้วย เนื่องจากเข้าข่ายเป็นผู้ให้การสนับสนุน 

ขณะเดียวกันกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลสามารถใช้งานได้หลายตัว ทำให้สามารถรู้ตัวผู้สงสัย แต่ก็ใช้เวลานานพอสมควรในการติดตามตัว

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณหรือโกตี๋ หรือไม่นั้น จะต้องรอการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ก่อน ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับทหารนอกแถว 

พลเอกประวิตร กล่าวอีกว่า ฝ่ายความมั่นคงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เรื่องราวต่างๆ ออกมาอย่างชัดเจน แต่ยังไม่เบาใจ เพราะยังไม่รู้ว่าจะมีใครก่อเหตุอีกหรือไม่ 

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าจะรายงานความคืบหน้าการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯด้วย