กองทัพเรือ ติดตั้งเรือผลักดันน้ำ ในแม่น้ำตาปี เร่งระบายน้ำจ.สุราษฏร์ฯ

หลังจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 16 อำเภอ ราษฎรได้รับผลกระทบ 25,921 ครัวเรือน คิดเป็น 84,638 คน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 16,850 ไร่ ทั้งนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ขอรับการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำจากกองทัพเรือ เพื่อเร่งผลักดันน้ำในแม่น้ำตาปี ให้ไหลลงสู่ทะเลอย่างรวดเร็วอันจะเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการนี้ พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ


ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้สั่งการให้ อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ เป็นหน่วยดำเนินการ ในการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำแก่ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีอย่างเร่งด่วน โดย วานนี้ (8 ธ.ค.60) เวลา 14.00 น. พลเรือตรี วัตรกิจ ยกสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการ อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ เป็นประธานปล่อยรถบรรทุกลำเลียงเรือผลักดันน้ำ จำนวน 30 ลำ พร้อมกำลังพลและอุปกรณ์ จากอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ไปให้การสนับสนุนการระบายน้ำ ในพื้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี

 

โดยติดตั้งบริเวณสะพานพระจุลจอมเกล้า ฝั่งวัดดอนกะถิน ตำบลท่าข้าม อำเภอพุนพิน จำนวน 20 ลำ และ บริเวณสะพานพุนพิน ตำบลศรีวิชัย อำเภอพุนพิน จำนวน 10 ลำ ซึ่งขบวนรถลำเลียงเรือผลักดันน้ำ ทั้ง 30 ลำ ได้เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ (9 ธ.ค.60) และอยู่ในระหว่างดำเนินการติดตั้ง ซึ่งจะสามารถเดินเครื่องเพื่อทำการผลึกดันน้ำได้ภายในวันนี้