นายกฯ ชวนปชช. ร่วมกิจกรรมเผยแผ่พระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา

วันนี้ ( 20 กุมภาพันธ์ 2561 ) เวลา 08.30 น. ณ บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ประจำปี 2561  ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 – 2 มีนาคม 2561

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวรายงานว่า การจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามาประพฤติปฏิบัติตนในวิถีชีวิต และให้ทุกภาคส่วนในสังคมไทย ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ  โดยได้มีการเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งประเทศเข้าวัด ทำบุญ ลด ละ เลิก อบายมุขทั้งปวง และน้อมนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้ามาประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน อันเป็นการส่งเสริมให้เกิดความสงบสุขและความรักสามัคคีในหมู่ประชาชนชาวไทย และนำมาซึ่งประโยชน์สุขต่อสังคมและประเทศชาติ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า เนื่องในวันมาฆบูชาปี 2561 ซึ่งจะมาถึงในวันที่ 1 มีนาคม 2561 นั้น ขอให้ประชาชนและทุกภาคส่วนได้ยึดหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าไปประพฤติปฎิบัติในการดำเนินชีวิตประจำวัน ตลอดจนมุ่งมั่นในการทำความดี ละเว้นความชั่ว พร้อมทำจิตใจให้ผ่องใส


นอกจานี้ นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมบูธต่าง ๆ ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมกล่าวเชิญชวนประชาชน ไปร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ณ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 – วันที่ 2 มีนาคม 2561 อีกทั้งมีการจัดตลาดประชารัฐกว่า 100 บูธ เพื่อให้กลุ่มเกษตรกรทั้งประเทศนำสินค้ามาจำหน่าย เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ วัดในส่วนภูมิภาคและในต่างประเทศ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงเช่นกัน