บิ๊กโจ๊กยันไม่ได้จัดฉากเชื่อปมมาจากลงนามยกเลิกไบโอเมทริกซ์


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี (อดีต ผบช.สตม.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กรณีเมื่อค่ำวันที่ 6 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ถูกคนร้ายลอบยิงรถยนต์ ยี่ห้อ เล็กซัส สีขาว ทะเบียน 9กจ 351 กรุงเทพมหานคร ที่จอดภายในซอยสาริกา  ว่า  วันนี้ ให้ข้อมูลหลายส่วน ทั้งเรื่องโครงการทุจริตจัดซื้อจัดจ้างเครื่องพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลไบโอเมทริกซ์ ที่ตนเซ็นยกเลิกคำสั่ง สมัยเป็นผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจคนเข้า ซึ่งเชื่อว่า สาเหตุการถูกลอบยิงรถเกิดจากเรื่องดังกล่าว พร้อมนำเอกสารรายงานแจ้งปัญหาการใช้งาน ไบโอเมทริกซ์ ซึ่งมีผู้หวังดีส่งมาให้  ขอยืนยันว่า  ระบบนี้ไม่ได้ดีจริง แต่ที่จับคนร้ายได้หลายๆ คดี เป็นเพราะ ฝีมือตำรวจทั้งนั้น
 
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวส่วนเรื่องรถสายตรวจอัจฉริยะ ยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิ้ลยู ที่สำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง (สตม.) จัดซื้อจัดจ้าง ในราคากว่า 900 ล้านบาท แต่กลับใช้เป็นรถนำขบวนเท่านั้น ทั้งที่หน่วยงานอื่นใช้รถที่ราคาถูกกว่า ซึ่งโครงการดังกล่าว มีค่าซ่อมบำรุงที่ค่อนข้างสูง และตนมองว่า เป็นการนำภาษีประชาชนมาใช้โดยไม่เกิดประโยชน์สูงสุด

 
“ส่วนคดีการยิงรถยนต์ของตนนั้น ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการติดตามคนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์มาก่อเหตุ รวมถึงให้ข้อมูลเรื่องรถบนซ์ สีดำ ต้องสงสัยที่ขับมาวนภายในบริเวณร้านนวดแผนโบราณก่อนเกิดเหตุ ขณะนี้ เจ้าห้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน แต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร และใช้ปืนชนิดใด” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว