ลืมของเล่นลูก-เสื้อผ้าที่เตรียมไปไม่เหมาะกับอากาศ



วันหยุดเป็นช่วงเวลาสำหรับการผ่อนคลายและชาร์จพลังให้ชีวิต แต่ความกดดันที่จะต้องเคลียร์ทุกเรื่องก่อนหยุดงานไปพักผ่อนสักสัปดาห์ท่ามกลางแสงแดดหรือบนเนินเขาอาจจะทำให้เราทำอะไรผิดพลาดได้อย่างไม่น่าเชื่อ Booking.com ผู้นำระดับโลกในการเชื่อมโยงผู้คนเข้ากับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งอันหลากหลาย ได้สำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางกว่า 18,000 คนจาก 25 ประเทศทั่วโลกเกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่พวกเขาทำบ่อยที่สุดระหว่างเดินทางอันส่งผลให้เวลา 24 ชม.แรกของทริปต้องสะดุด  โดยข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดก็คือ ลืมสิ่งของจำเป็นเมื่อเดินทางไปพักผ่อน และการแต่งตัวพลาดในระหว่างเดินทาง เตรียมข้าวของครบทุกอย่างยกเว้นสิ่งที่จำเป็น

การลืมนำสิ่งของจำเป็นติดตัวไปด้วยในช่วงฮอลิเดย์เป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดและทำให้การออกสตาร์ตวันหยุดของคุณไม่ราบรื่นเท่าที่ควร แต่นี่กลับเป็นความผิดพลาดที่พบได้บ่อยๆ ในหมู่ผู้เดินทาง โดยมีผู้เดินทางเกือบ 4 ใน 10 ราย (36%) กล่าวว่านี่เป็นเรื่องหลักๆ ที่พวกเขากังวลมากในช่วง 24 ชั่วโมงแรกที่ออกเดินทาง

หนึ่งในบรรดาสิ่งของที่มีผู้ลืมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ตุ๊กตาสัตว์ตัวโปรด/ผ้านวมสำหรับเด็ก (81%)

สำหรับผู้เดินทางที่ไม่ได้พาเด็กไปด้วย สิ่งที่พวกเขามักลืมอยู่บ่อยครั้ง และเป็นสิ่งที่ผู้เดินทางส่วนใหญ่ลืมบ่อยเป็นอันดับ 2 คือข้อมูลของผู้ที่ต้องติดต่อเมื่อเดินทางไปถึง (78%) ตามมาด้วยข้อมูลการจองที่พัก/แผนการท่องเที่ยว (76%) รายละเอียดการเช่ารถ (74%) และการแลกเงินเป็นสกุลที่ต้องใช้ (72%)

ข้อแนะนำจาก Booking.com:

  • จัดทำรายการสิ่งของจำเป็นของคุณ และตรวจสอบว่าคุณไม่ได้หลงลืมที่จะแพ็คสิ่งเหล่านี้ไปด้วยก่อนออกจากบ้าน
  • ใช้แอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนและอีเมลของคุณให้เป็นประโยชน์ในการจัดเก็บรายละเอียดข้อมูลผู้ที่ต้องติดต่อและรายละเอียดการจองต่างๆ

เลือกเสื้อผ้าผิดพลาด

การจัดเสื้อผ้าที่เหมาะกับทริปนอกจากจะช่วยสร้างความประทับใจแรกที่ดีเมื่อเดินทางออกจากบ้านแล้ว ยังทำให้คุณใช้เวลาพักผ่อนในวันหยุดได้อย่างสบายใจไร้กังวล และรูปที่ถ่ายลงไอจีระหว่างทริปก็สวยงาม แต่ไม่ทันไร ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกของทริป เรากลับพบว่าเสื้อผ้าที่เราเตรียมมานั้นไม่เหมาะสมนัก โดย 65% ของผู้ตอบแบบสอบถามยอมรับว่าความผิดพลาดเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่มักจะเกิดกับพวกเขาเป็นอันดับต้น ๆ คือ:

  1. สวมรองเท้าผิดประเภท (36%)
  2. สวมเสื้อผ้าหลายชั้นเกินไป (26%)
  3. ลืมสวมหมวกทำให้ศีรษะโดนแดดเผา (25%)
  4. สวมเสื้อผ้าน้อยชั้นเกินไปในอากาศหนาว (24%)
  5. สวมเสื้อยืดที่ระลึก (22%)

ข้อแนะนำจาก Booking.com:

  • ตรวจสอบสภาพภูมิอากาศของจุดหมายที่จะไปก่อนออกเดินทางเสมอ
  • เตรียมเสื้อแจ๊คเกตบางๆ ผ้าคลุมไหล่ และแว่นกันแดดติดตัวไปเสมอ เพราะเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยคุณได้ในทุกสภาพอากาศ
  • อย่าลืมเผื่อที่ในกระเป๋าเดินทางของคุณให้ว่างไว้สำหรับการช้อปปิ้งฉุกเฉินและซื้อของฝากคนที่คุณรัก

หาเวลาสักเล็กน้อยทบทวนเช็คลิสต์สิ่งของที่คุณขาดไม่ได้ระหว่างเดินทาง และเช็คว่าเสื้อผ้าของคุณนั้นพร้อมแล้ว เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถเริ่ม 24 ชม. แรกของทริปได้อย่างสวยงาม และช่วงเวลาที่เหลือของทริปก็จะเป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำอันน่าประทับใจแล้ว

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ