กรมศิลปากร ขอเชิญชมนิทรรศการพุทธปฏิมาวิจักษณ์จากภารตะสู่สุวรรณภูมิ

กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม กำหนดจัดนิทรรศการ เรื่อง“พุทธปฏิมาวิจักษณ์จากภารตะสู่สุวรรณภูมิ” (Featuring Buddhist Imagery from Bharata toSuvarnabhumi) เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวาระครบรอบ 70 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐอินเดียและวาระครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูต 25 ปี

ระหว่างสาธารณรัฐอินเดียกับกลุ่มประเทศอาเซียน ระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม2560 ถึง 23 มีนาคม 2561 ณ พระที่นั่งอิศราวินิจฉัย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นิทรรศการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมความร่วมมือทางวัฒนธรรมที่สำคัญเนื่องในการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐอินเดีย ในวาระครบรอบ 70 ปี

และความสัมพันธ์ทางการทูตสาธารณรัฐอินเดียกับกลุ่มประเทศอาเซียนในวาระครบรอบ 25 ปีนำเสนอความเชื่อมโยงทางพุทธศิลป์และปรัชญาทางพระพุทธศาสนาผ่านโบราณวัตถุที่เป็นศิลปะอินเดียและโบราณวัตถุที่เป็นศิลปะในประเทศไทย รวมถึงโบราณวัตถุที่เป็นศิลปะประเทศเพื่อนบ้าน (ศิลปะชวา ศิลปะจามศิลปะขอม และศิลปะพม่า) รวมทั้งสิ้น ๗๐ รายการ

นิทรรศการ เรื่อง “พุทธปฏิมาวิจักษณ์จากภารตะสู่สุวรรณภูมิ”(Featuring Buddhist Imageryfrom Bharata to Suvarnabhumi) เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม ระหว่างวันที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๖๐ ถึง ๒๓ มีนาคม๒๕๖๑ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๖.๐๐ น. (ปิดวันจันทร์ - อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ณ พระที่นั่งอิศราวินิจฉัยพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02 241402, 0224 1333