ทิม พิธา เคลียร์ดราม่าต่ายชุติมา-ได้สิทธิ์เลี้ยงดูน้องพิพิม

ทิม พิธา ออกมาแถลงข่าว หลังมีการตกลงที่ยังไม่ลงตัวเรื่องลูก กับ ต่าย ชุติมา จนฝ่ายหญิงตัดสินใจลงบันทึกประจำวันกับตำรวจเมื่อ ทิม ไม่พาลูกมาส่งให้ตามนัด จนล่าสุด ทิม เผยว่าศาลตัดสินให้ฝ่ายตนเป็นผู้มีสิทธิ์ดูแลลูกแต่เพียงผู้เดียว โดยศาลได้ทำการไต่สวนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดย หนุ่มทิม  กล่าาว่า ศาลตัดสินให้มีการหย่าขาด และให้สิทธิ์ผมเลี้ยงดูบุตรแต่เพียงผู้เดียว แต่จนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้มีการเซ็นใบหย่า และ สาเหตุที่ออกมาพูดในวันนี้เป็นเพราะความรักของเรามาถึงทางตัน ซึ่งก็เป็นระยะเวลาประมาณ 13-14 เดือนแล้ว 

ผมยอมรับว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผมก็พยายามประคับประคองตลอด ทั้งจากการพูดคุยกันเอง หรือให้ผู้ใหญ่ช่วย ให้ผู้เชี่ยวชาญมาพูด แต่สุดท้ายความรักของเราก็ต้องยุติลง เพียงแต่เรายังคงเป็นสามีภรรยากันอยู่ เพราะยังไม่ได้มีการเซ็นใบหย่า แม้บทบาทการเป็นสามีภรรยาจะไม่ได้ไปต่อ แต่เราก็ยังคงเป็นพ่อและแม่ของลูก และ ผมก็เลยตัดสินใจฟ้องหย่าเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพราะมันมีความจำเป็นจริงๆ ตามคำแนะนำของแพทย์ในการปกป้องลูก และขอรับสิทธิ์ในการเลี้ยงดูบุตร จนมีการไต่สวนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยศาลตัดสินให้มีการหย่าขาด และให้สิทธิผมเลี้ยงดูบุตรแต่เพียงผู้เดียว แต่ก็อย่างที่ผมบอกจนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้มีการเซ็นใบหย่า และทั้งนี้ ต้องขอความกรุณาให้แยกแยะนิดหนึ่ง เพราะผมมาที่นี่ก็มาในฐานะพ่อ ไม่ได้มาในฐานะอื่น ดังนั้นก็ต้องขอความกรุณานิดหนึ่งครับ