โดนัท-มุกดา-บิ๊ก-บอย-เกณฑ์ ร่วมกิจกรรม “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน”



ช่อง 7HD ส่ง โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ มุก-มุกดา นรินทร์รักษ์ บิ๊ก-ณทรรศชัย จรัสมาส ร่วมด้วย บอย-ธนพัต กิตติบดีสกุล และ เกณฑ์-เกณฑ์สิทธิ์ กันธจันทร์ ผู้ประกาศข่าว  ร่วมงานเปิดตัวโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ภายใต้ชื่องาน “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” ที่จัดขึ้นโดย กรมป่าไม้ โดยมี นายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธี เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เพื่อร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วประเทศและทุกภาคส่วน เข้าร่วมโครงการฯ พร้อมรับกล้าไม้ซึ่งเป็น “ต้นกล้าแห่งความจงรักภักดี”  เพื่อนำไปปลูกและบำรุงรักษาให้เจริญงอกงาม พร้อมทั้งลงทะเบียนต้นไม้แห่งความจงรักภักดีในเว็บไซต์กรมป่าไม้ อันเป็นการแสดงถึงการรวมใจของประชาชนชาวไทยและทุกภาคส่วนทั้งประเทศ ให้บรรลุตามเป้าหมาย ไม่น้อยกว่า 10 ล้านต้น

“โดนัท” เผยว่า “ผมรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติมากครับที่วันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และยังได้มาร่วมรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ร่วมกันด้วย อีกทั้งยังได้ส่งต่อ “ต้นกล้าแห่งความจงรักภักดี” ให้ประชาชนทุกคนได้นำไปปลูกที่บ้าน สร้างพื้นที่สีเขียวและยังช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์อีกด้วยนะครับ”

“มุกดา” เผยว่า “ในโอกาสที่มุกและโดนัทเป็นพรีเซนเตอร์ของโครงการ 7 สีปันรักให้โลก ปีที่ 10 ซึ่งปัจจุบันโครงการเพิ่งครบรอบปีที่ 11 เมื่อวันสิ่งแวดล้อมโลกที่ผ่านมา มุกอยากจะฝากให้แฟนๆ ทุกคน ช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนกันนะคะ เริ่มต้นด้วยวิธีง่ายๆ อย่างวันนี้ที่เรามาร่วมกันส่งต่อต้นไม้ให้กับประชาชน เพื่อนำไปปลูก เพียงแค่คนละต้น หรือถ้ามากกว่านั้นก็จะยิ่งดีมากๆ เลยค่ะ เพราะต้นไม้จะช่วยลดความร้อน โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่จะช่วยเป็นร่มเงา ทำให้บ้านของเราเย็นขึ้น ยิ่งถ้าปลูกแบบรอบบ้าน เวลาต้นไม้ของเราเติบโต อาจจะลืมการใช้เครื่องปรับอากาศไปเลยก็ได้นะคะ”

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมต่าง ๆ  ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter,Youtube : Ch7HD และ เว็บไซต์ : www.ch7.com

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ