ร่วมพิธีทำบุญใหญ่ รวมไทยสร้างชาติ

 

‘ประยุทธ์’ ร่วมทำบุญกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมสวมเสื้อพรรคให้อดีตส.ส.ที่ย้ายมาร่วมอุดมการณ์ เปิดใจไม่เคยผิดหวังตั้งแต่วันแรกที่เข้าพรรค พร้อมอวยพรให้ชนะเลือกตั้ง

ย้ำขอให้ทุกคนรักษาบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อยเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่มีคุณภาพ ย้อนถามเพื่อไทยเปิดตัว “เศรษฐา ทวีสิน”เขาเก่งตรงไหน ประเทศไทยไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 66 เวลา 07.00 น. พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้จัดพิธีทำบุญใหญ่พรรคเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยจัดทั้งพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม และทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูปจากวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม

โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติมาเป็นประธานในพิธี

และมีแกนนำของพรรคร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จพิธี ตามหลักศาสนาอิสลาม และทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมผู้บริหารพรรคและสมาชิกพรรคจำนวนมากรวมถึงสมาชิกใหม่ส่วนใหญ่เป็นอดีตส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่นเพื่อมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ
ได้ร่วมสักการะศาลพระพรหมและศาลพระภูมิเจ้าที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้เป็นประธานในพิธีต้อนรับสมาชิกใหม่ โดยสวมเสื้อสัญลักษณ์พรรครวมไทยสร้างชาติให้กับสมาชิกใหม่ ส่วนใหญ่เป็นส.ส.และนักการเมืองท้องถิ่น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนลาราชการมา ปกติจะไม่ตื่นเต้นแต่วันนี้เมื่อมาพบทุกคนรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย

ดีใจที่ได้มาทำบุญด้วยกันเพราะพวกเราคือครอบครัวเดียวกันครอบครัวของประเทศไทย

ดีใจที่สมาชิกหลายคนมาร่วมกันและมีการสวมเสื้อถือว่าเป็นสมาชิกของพรรค 100% แล้ว ขอบคุณหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค

ที่ผ่านมาตั้งแต่แรกจนถึงวันนี้ตนไม่เคยรู้สึกผิดหวังอะไรที่ได้เข้ามาร่วมกับพรรคนี้ ทุกอย่างในพรรคจะต้องหารือพูดคุยกันให้ดีเพื่อให้ได้ข้อยุติไม่ให้เกิดความวุ่นวายสร้างความเข้าใจว่าใครมีบทบาทไหนก็ทำกันให้เข้าใจ จะให้ได้ดั่งใจทั้งหมดคงลำบาก ขอให้เป็นไปตามมติของพรรค

แต่คิดว่าที่มาวันนี้ยืนยันว่าน่าจะได้ทั้งหมด บางคนอาจจะได้ทั้ง 2 ครั้งเพราะคนชอบมาก ต้องไปบอกประชาชนว่าอย่าเลือกเกินไป 2 ใบ

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณสมาชิกทั้งหมดที่จะลงเลือกตั้งให้กับพรรค ตอนนี้ เราทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ 3 คำนี้คือมอตโต้ของพรรคที่ใช้ในการหาเสียง

สิ่งที่ทำไปแล้วยังไม่เสร็จก็ต้องทำต่อเนื่อง เช่น ถนนต่างๆดูว่าจะต้องทำอะไรต่อ ซึ่งตนพยายามทำเรื่องนี้อยู่ เส้นทางต่างๆที่สามารถสร้างเศรษฐกิจให้ดีขึ้นทั้งที่อยู่อาศัยและอื่นๆเพื่อให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น

การจะสร้างอะไรสักอย่างขึ้นมาต้องใช้เวลาพอสมควรตอนนี้ตนก็พยายามที่จะแก้ไขในฐานะที่เป็นผู้นำจะดูว่าจะสามารถทำอะไรต่อจากของเดิมได้อะไรที่ทำอยู่ก็ทำต่อให้เสร็จ ส่วนที่ยังไม่เสร็จจะดูว่า มีอะไรที่ทำประโยชน์ได้บ้างหรือไม่

และอยากฝากส.ส.ให้ทำความเข้าใจเรื่องของงบประมาณว่าอันไหนเป็นของรัฐบาลเป็นส่วนกลาง เป็นส่วนท้องถิ่นเพื่อจะได้นำไปเสนอผ่านช่องทางของจังหวัด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ยินดีที่มีน้องใหม่คนรุ่นใหม่เข้ามา เข้าใจดีว่าคนรุ่นใหม่ต้องการอะไรแต่ต้องดูว่าสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน

ตอนนี้เราได้การยอมรับจากต่างประเทศหลายอย่าง ถูกจัดอันดับต้นๆของโลกผลงานรัฐบาลมีมากมาย ในสื่อต่างๆ พรรคไหนจะว่ายังไงตนไม่ไปโกรธเคืองหรือไปตอบโต้อะไรให้มากเพราะยิ่งทะเลาะกันไปจะไม่เกิดประโยชน์ ขอยืนยันว่าประเทศไทยมีโอกาสหลายประเทศกำลังมุ่งเป้ามาหา แต่เราต้องตรวจสอบความถูกต้องว่า เข้ามาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่

ขอให้ทุกคนรักษาบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อยเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่มีคุณภาพจะได้ส.ส.ที่ดีเข้ามาในรัฐบาล ขอให้ได้รับความรักจากประชาชนขอให้ทุกคนชนะ

การเลือกตั้งทั้งหมด ถ้าได้เข้ามามากที่สุดเราจะมีบทบาทในการทำงานมากขึ้น อยากให้ทุกคนได้ชัยชนะ ไปบอกประชาชนไม่ต้องคิดมากให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังถ่ายรูปกับสมาชิกพรรคที่มารับมอบเสื้อ เกี่ยวกับความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ถึงเวลานี้พร้อมแน่นอน และจะส่งให้ครบ 400 เขต ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

ส่วนการตั้งเป้าจำนวนส.ส.ก็มีอยู่แต่ไม่ขอบอก แต่ทุกคนก็หวังว่าจะได้มาก

ผู้สื่อข่าวถามถึงทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีทีมที่ทำอยู่ การทำงานด้านเศรษฐกิจไม่ใช่ว่าจะเด่นที่ใครคนใดคนหนึ่ง หรือเก่งอยู่คนเดียวเพราะภาคเศรษฐกิจจะต้องทำให้ได้กับคนทุกกลุ่ม ทุกภาคส่วนต้องนำไปศึกษาร่วมกันและทำงานเป็นระบบ จะมีคนเก่งเรื่องเศรษฐกิจคนเดียวบริหารประเทศไม่ได้แน่นอน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า เขาเก่งตรงไหน เขาเด่นตรงไหน เขาทำอะไร เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่า เก่งด้านธุรกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประเทศไทยไม่ใช่ธุรกิจ ประเทศไทยไม่ใช่การทำธุรกิจ หรือการทำธุรกิจของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง ดังนั้นจะต้องหาคนเก่งทั้งหมด

ทุกส่วนมาคุยด้วยกัน เพราะการทำงานเดินหน้าเศรษฐกิจ ถ้าเดินหน้าแล้วติดกฎหมายก็ทำไม่ได้ การเป็นรัฐบาลหน้าก็จะต้องทำแบบนี้