‘เพื่อไทย’วอนชาวกรุงเทพฯ เลือกพรรคเดียว มั่นใจ ‘เศรษฐา’ตอบโจทย์แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องคนไทย

 

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี , พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. , วิชาญ มีนชัยนันท์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. , พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย อุเมศ ปานเดย์, สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสะพานสูง, กวีววงศ์ อยู่วิจิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางนา-พระโขนง และ พงศกร รัตนเรืองวัฒนา (ไอซ์) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ ลงพื้นที่เปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตบางกะปิ บริเวณถนนโพธิ์แก้ว หน้าวัดบึงทองหลาง แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ โดยมีประชาชนมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กล่าวว่า วันนี้ทุกคนก็อยากได้รับเลือก แต่เพื่อไทยเราประเมินว่าศักยภาพของผลงานที่ผ่านมา รวมถึงผู้สมัครที่เราคัดเลือก คิดว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน
 
เมื่อดูจากโพลแล้ว 310 ที่นั่งมีความเป็นไปได้ และทางพรรคเพื่อไทยเองก็อยากให้กรุงเทพแลนด์สไลด์ด้วย

กรณีเรื่อง ส.ว. โดยส่วนตัวคิดว่า ส.ว. เองก็เห็นถึงการบริหารของรัฐบาลที่ไม่ประสบความสำเร็จ และไม่ได้ทำให้ประเทศพัฒนา ซึ่งท่านเองก็เป็นประชาชน

ดังนั้นจึงคิดว่าคงจะมีวิจารณญาณในการโหวตครั้งหน้า และยังมั่นใจว่าการเข้าร่วมพรรคเพื่อไทยของนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจ จะสามารถเข้ามาช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชนได้

พรรคเพื่อไทยเล็งเห็นถึงความสามารถและความเหมาะสมตรงนั้น

ถึงแม้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี จะเคยกล่าวถึงคุณเศรษฐาว่าเก่งธุรกิจ ไม่ได้แปลว่าจะเก่งเศรษฐกิจนั้นคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังขาดความเข้าใจด้านนี้ ทางเราเองไม่อยากสีซอให้ใครฟัง แต่ขอมุ่งมั่นสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในด้านนโยบายของเพื่อไทย


พร้อมกันนี้  นางพวงเพชร ชุนละเอียด ยังได้กล่าวอีกว่าทุกนโยบายของเพื่อไทยเกิดขึ้นจากการสะท้อนปัญหาพื้นที่ของกทม. ทั้งสิ้น

ไม่ว่าจะเป็นปัญหายาเสพติด คุณภาพชีวิต คมนาคม ปัญหาต่างๆในชุมชน หากได้เป็นรัฐบาล เราจะผลักดันนโยบายเหล่านี้เพื่อแก้ปัญหาของพี่น้องชาวกทม.อย่างแน่นอน จึงเป็นที่มาของการที่ทำไมต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์พรรคเดียว เนื่องจากคราวที่แล้วเราชนะที่หนึ่ง แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เพราะติดเรื่อง ส.ว. 250 เสียง

‘หากเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ 310 ที่นั่งขึ้นไป ดิฉันเชื่อมั่นว่า ส.ว. จะไม่กล้าที่จะดูถูกประชาชนเพราะประชาชนเป็นคนเลือกทั้งหมดเข้ามา ให้มือของท่านกาเพื่อไทย อย่าไปสงสัย แบ่งใจ แบ่งปันให้พรรคอื่น ขอให้เชื่อมั่นในเพื่อไทย เพราะประชาชนเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงกรุงเทพมหานครได้’

 

โดยระหว่างเดินทางกลับ มีชาวบางกะปิรุดเข้าร้องเรียนต่อนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ขอฝากข้อเรียกร้องเรื่องเอสเอ็มแอลที่เป็นนโยบายของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่สมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เพราะเป็นนโยบายชุมชนที่ชาวกรุงเทพฯ จับต้องได้ และขอให้ปรับปรุง แก้ไข ยกระดับนโยบาย 30 บาท เนื่องจากประชาชนประสบปัญหาในเรื่องของการใช้สิทธิ์ข้ามเขต โดยหวังว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ดีขึ้นได้