พปชร. ตั้งขุนพล สู้ศึกเลือกตั้ง สส.

 

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายอำนวยการ โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ เป็นประธาน และกรรมการประกอบด้วย นายวราเทพ รัตนากร, พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์, นายวิเชียร ชวลิต, พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ, นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ และนายณรงค์ โยธนัง

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐในด้านการประสานงาน และการสนับสนุนการดำเนินการ ของคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ รวมทั้งดูแลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และบริหารการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐเป็นไปด้วยความถูกต้อง มีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

พรรคยังได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายกฎหมาย โดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธาน กรรมการ ประกอบด้วย นายประสาน หวังรัตนปราณี, นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ, นายวิเชียร ชวลิต, นายภาส ภาสสัทธา และนายทศพล เพ็งส้ม

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคในด้านกฎหมายและการบังคับใช้ข้อบังคับของพรรคเป็นไปด้วยความถูกต้อง มีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายของพรรค โดยคณะกรรมการชุดนี้ จะมีอำนาจหน้าที่ในการติดตามดูแลการดำเนินกิจกรรมของพรรคให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ ให้คำปรึกษา และข้อแนะนำด้านกฎหมาย ให้กับคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ และสมาชิก รวมถึงตรวจสอบกรณีสมาชิกพรรคมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับ ทั้งนี้ คณะกรรมการจะรายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการ ในทุกขั้นตอนต่อหัวหน้าพรรคโดยตรง

พรรคยังมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายกิจกรรมและปราศรัยหาเสียง โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ เป็นประธาน กรรมการประกอบด้วย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์, นางสาวตรีนุช เทียนทอง, นายอภิชัย เตชะอุบล, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์, นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ, นายวราเทพ รัตนากร, นายสกลธี ภัททิยกุล และนางวลัยพร รัตนเศรษฐ

ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคในด้านการจัดกิจกรรมทางการเมือง และการจัดเวทีปราศรัยหาเสียงในการเลือกตั้งส.ส.

เป็นไปด้วยความถูกต้อง มีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายของพรรค ซึ่งจะมีอำนาจหน้าที่ในการกำหนดแผนการจัดกิจกรรมทางการเมือง และการจัดเวทีปราศรัยหาเสียงในการเลือกตั้งของพรรคให้เป็นไปตามมติของคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และบริหารเพื่อการเลือกตั้ง รวมถึงอำนวยการและประสานงานฝ่ายต่างๆ เพื่อให้กิจกรรมทางการเมืองและเวทีปราศรัยหาเสียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และรายงานผลต่อคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และบริหารเพื่อการเลือกตั้งและหัวหน้าพรรค

พรรคยังมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายจัดทำนโยบาย โดยมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ และนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เป็นที่ปรึกษา มีนายอุตตม สาวนายน เป็นประธาน กรรมการประกอบด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์, นายวราเทพ รัตนากร, พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ, ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี, นายชาญกฤช เดชวิทักษ์, นางวลัยพร รัตนเศรษฐ และนายบุรินทร์ สุขพิศาล

ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐในด้านการศึกษาและการจัดทำร่างนโยบายเพื่อการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐเป็นไปด้วยความถูกต้อง มีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายของพรรค โดยมีอำนาจหน้าที่ศึกษาและจัดทําร่างนโยบายเพื่อการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรค และข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้อง เสนอหัวหน้าพรรคพิจารณา เพื่อปรับปรุงแก้ไข หรือดำเนินการอื่นใดเพิ่มเติมให้เกิดความสมบูรณ์ครบถ้วน รวมทั้งนําเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

พรรคยังได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายกลยุทธ์การเมือง โดยมี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นประธาน กรรมการประกอบด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์, นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ, นายวราเทพ รัตนากร, นายอันวาร์ สาและ, นายวิเชียร ชวลิต และนายสกลธี ภัททิยกุล

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐในด้านการจัดทำแผนยุทธศาสตร์และการกำหนดกลยุทธ์ทางการเมืองของพรรคเป็นไปด้วยความถูกต้อง มีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายของพรรค โดยให้มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ตามความเห็นและมติของคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และบริหารเพื่อการเลือกตั้ง และให้ติดตามวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง เพื่อมากำหนดกลยุทธ์ทางการเมืองของพรรค รวมถึงกำหนดแผนและดำเนินกลยุทธ์ทางการเมืองร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ โดยให้รายงานผลต่อคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และบริหารเพื่อการเลือกตั้งและหัวหน้าพรรค