‘มองหาโอกาส มันจะมีโอกาส’

 

เปิดประวัติเด็กหนุ่มตัวสูงทรงนายแบบที่ติดตามหัวหน้าฮายไปหาเสียงทุกที่

ปาล์ม ภูวนัย มลิชู เด็กหนุ่มไฟแรงวัย 26 ปี เป็นอีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาในสนามการเมือง ในตำแหน่งเลขา และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ  ดีกรีผู้ช่วย CEO บริษัทอสังหาริมทรัพย์ แห่งหนึ่ง

แบคกราวน์เป็นคนพัทยา จ.ชลบุรี จบการศึกษาจบ ป.ตรี คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษธุรกิจ มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย เกียรตินิยมอันดับ1

หลังจากนั้นได้เข้าฝึกงานกับสายการบินนานาชาติ และเป็นเด็กแลกเปลี่ยนที่ รัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ความฝันเดิมอยากเป็นสจ๊วตของสายการบินต่างชาติ แต่เกิดเหตุการณ์วิกฤตโควิด จึงดิ้นรนหาทุกโอกาสในชีวิต เลยพลิกผันมาทำงานเเอดมินติวภาษาอังกฤษออนไลน์ และเปิดเพจขายขนมให้คุณแม่เพื่อกู้วิกฤติครอบครัว รวมทั้งเปิดเพจเฟสบุ๊ค "ขายาวเล่าเรื่อง" ซึ่งลงคอนเทนท์ไปเพียง 4 วันมีผู้เข้าชมกว่า 5 ล้านครั้ง และมีการแชร์ถึงหนึ่งแสนครั้ง สุดท้ายรวบรวมความกล้าไปพบคุณหมอ CEO ขอเป็นผู้ช่วยจัดการทรัพย์สินอสังหาฯ จนมีโอกาสได้พบปะผู้ประสบความสำเร็จระดับประเทศมากมาย

ด้วยความสามารถในการพบปะและทำงานกับคนทุกระดับ แม้แต่วัยที่แตกต่าง จึงถูกชวนมาเป็นเลขาและที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ

ทุกอย่างที่เกิดขึ้นทำให้ปาล์มได้เห็นเลยว่า "ถ้าเรามองหาโอกาส มันจะมีโอกาสอยู่ทุกๆที่เสมอ" และปาล์มจะเตรียมตัวให้พร้อมเสมอ จะขอรับโอกาส เสมือนน้ำที่ไม่เคยเต็มแก้ว

เหตุผลที่ตัดสินใจเข้ามาทำงานในสนามการเมือง เนื่องจากการได้มีโอกาสไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ เลยอยากเห็นประเทศไทยพัฒนาให้ดีขึ้นและอยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีฝัน และได้รับโอกาสที่ดี เลยขอทุ่มเทแรงกายแรงใจเข้ามาสนับสนุนนักการเมืองคนรุ่นใหม่อย่างหัวหน้าฮาย (หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ) เพื่อเรียกร้องพื้นที่และโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถ