ชื่นชม แท็กซี่คนดี เก็บกระเป๋าเป้มีเงินสดเกือบแสนบาท ประสาน สวพ.91 คืนนักศึกษาชาวเวียดนาม



 

(29 พ.ค. 66) ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร  กทม.

โดย ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วย คุณพิชญา อังคทะวานิช ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินสดพร้อมทรัยพ์สิน ร่วมแสนบาท ส่งคืนเจ้าของ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ  08.50 น. นายสมชาย ธนวิสิทธิกันต์ คนขับแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทส 6679 กรุงเทพมหานคร

เดินทางมาที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 หลังจากโทรมาแจ้งว่าเก็บของผู้โดยสารได้ เป็นกระเป๋าสะพาย สีดำ 1 ใบ ภายในมีของใช้ส่วนตัว คอมพิวเตอร์พกพา สีดำ 1 เครื่อง เงินดอลลาร์สหรัฐ 2,100 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทย 73,248.00 บาท และเงินไทย 9,000 บาท รวมมูลค่า ประมาณ 82,000 บาท

นายสมชาย เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 05.50 น. รับชาวต่างชาติ ขึ้นจากนครชัยแอร์ ถนนกำแพงเพชร 2  ขับออกมาได้นิดเดียว ผู้โดยสารเปิดกูเกิลแล้ว แต่สื่อสารกันไม่เข้าใจ ไม่รู้ว่าจะให้ไปส่งที่ไหน ผู้โดยสารจึงขอลงจากรถ แล้วลงไปเอากระเป๋าที่กระโปรงท้ายรถ แต่ลืมกระเป๋าสะพายสีดำไว้ในรถตรงเบาะหลัง

จากนั้นตนก็รับผู้โดยสารต่อ กระทั่งผู้โดยสารคนใหม่ทักว่ามีคนลืมของไว้ จึงรีบโทรแจ้ง สวพ.91 และทีมงานให้ลองเปิดดูว่ามีเอกสารที่ติดต่อเจ้าของได้หรือไม่ ก่อนพบมีเงินดอลลาร์กับเงินไทยดังกล่าว

นายสมชาย บอกด้วยว่า ตอนแรกที่เห็นกระเป๋าก็รีบโทรแจ้ง สวพ.91 ทันที  ไม่คิดว่าจะเก็บไว้เอง เพราะตอนแรกที่ทราบว่ามีผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้ ก็ยังไม่ได้เปิดดูว่ามีอะไร รีบโทรมาแจ้งก่อน แล้วมาเปิดกระเป๋าทีหลัง

เพราะเจตนาคืนของอยู่แล้ว เมื่อเห็นเงินแล้วก็ตกใจ เพราะคิดว่าเจ้าของคงต้องใช้ เลยอยากส่งคืน นอกจากนี้ฝากถึงเพื่อนแท็กซี่ ถ้าเก็บของได้ให้ส่งคืน เพราะเขาก็จำเป็นต้องใช้

ด้านนายพาม ดั๊ก ชุง นักศึกษาชาวเวียดนาม กล่าวว่า เดินทางมาเข้าร่วมงานอบรมของมูลนิธิเกี่ยวกับการศึกษากฎหมาย เป็นโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างมหาวิทยาลัยเวียดนามและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับอาจารย์ และกลุ่มเพื่อนนักศึกษาจากเชียงใหม่ กลับมา กทม. เดินทางมาแล้วเหนื่อยมาก แล้วลืมกระเป๋าไว้บนรถแท็กซี่ รู้สึกชื่นชมและขอบคุณมากที่แท็กซี่นำของมาคืน และทางสวพ.91 ที่ติดต่อให้มารับคืนโดยเร็ว

เพราะเป็นเงินที่ตนเองต้องดูแลรับผิดชอบแทนเพื่อนนักศึกษาด้วย เป็นครั้งแรกในเมืองไทยและลืมของไว้ ประทับใจมากที่ได้คืน

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ