โปรยยาหอมให้คนภูเก็ต’ใส่ใจ’ทั้งมิติของสังคม

 

(19 เมษายน 67)นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยขณะลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยระบุว่า ภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยว , เมืองสำคัญทางเศรษฐกิจ การคมนาคมในพื้นที่ ถือเป็นเรื่องสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ
 
รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคม ได้เร่งรัดพัฒนาโครงข่ายคมนาคมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

รวมถึงปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่โดยเฉพาะเส้น ทล.402 ที่จำเป็นต้องเร่งแก้ไขปัญหา เพื่อรองรับการเติบโตของเมืองในอนาคต

ตลอดจนช่วยบรรเทาปัญหาการเดินทางในพื้นที่รอบเมืองภูเก็ต ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำแผนแก้ปัญหาทั้งหมดไว้ทั้งระยะสั้น และระยะยาวไว้แล้ว

‘ผมได้ขอให้กระทรวงคมนาคมเร่งรัดการก่อสร้างสำหรับโครงการที่ได้รับความเห็นชอบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

โดยบูรณาการกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ และขอให้ทำแผนรองรับปัญหาการจราจรในช่วงระหว่างการก่อสร้าง เพื่อให้กระทบกับพี่น้องประชาชนในการเดินทางสัญจรให้น้อยที่สุด

รวมทั้งมีแนวทางในการควบคุมความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างเกิดแก่พี่น้องประชาชนให้มากที่สุดด้วย’

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สรุปคือต้องเซฟทั้งเวลา เงิน และชีวิตของทุกคน เพราะตั้งแต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์วางโครงการไว้วันนั้น เราใช้งบประมาณ 8,000 ล้านบาท แต่ 10 ปีที่หยุดนิ่งไป มาวันนี้เราต้องใช้งบประมาณสูงเกือบถึง 16,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัวเลยครับ

‘เราเสียเวลา และโอกาสมามากพอแล้ว วันนี้เราไม่ได้มาเพื่อ 'สร้าง' อย่างเดียว แต่เรามา ‘ใส่ใจ’ ทั้งมิติของสังคม และวัฒนธรรมของคนภูเก็ต และมาทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้นด้วย’